ปราจีนบุรี –ข่าว – วินาทีอาสากู้ภัยฯเมตตาช่วยเหลือลูกสุนัขติดซอกตึก

ปราจีนบุรี –ข่าว – วินาทีอาสากู้ภัยฯเมตตาช่วยเหลือลูกสุนัขติดซอกตึก

วันนี้ 19 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากทางอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขตอำเภอประจันตคามมีประชาชนขอความช่วยเหลือพบลูกสุนัขติดซอกตึกใต้อาคารบริเวณวัดศรีประจันตคาม เขตเทศบาลตำบลประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งได้เดินทางพร้อมอุปกรณ์ไปยังที่หมาย เป็นอาคาร 2 ชั้นซึ่งเป็นหน่วยงานของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรีหน่วยบริการเขตอำเภอประจันตคาม พบว่าใต้ถุนอาคารบริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นปูนที่เทรอบอาคารกับคานของตัวอาคาร พบเป็นรอยทรุดตัวลงมามีความกว้างประมาณ 5 เซนติเมตร มีลูกสุนัขเพศผู้ติดอยู่ 1 ตัว ไม่สามารถจะนำออกมาได้

ทางหน่วยกู้ภัยฯจึงได้นำอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ สว่านเจาะ สว่านแยกมาทำการแยกพื้นปูนบริเวณดังกล่าว เพื่อให้เป็นหลุมและได้นำตัวลูกสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล

โดยขณะทำการช่วยเหลือลูกสุนัขก็ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดตลอด เนื่องจากว่าบริเวณส่วนหัวได้ถูกหนีบไปด้วยคานคอนกรีตและก็พื้นคอนกรีต แต่ก็ไม่พ้นความสามารถของทางหน่วยกู้ภัย ได้นำออกมาจากซอกตึกจนได้อย่างปลอดภัย

หลังนำออกมาในสภาพที่อิดโรยเนื่องจากว่าติดในซอกตึกเป็นเวลานานไม่ทราบว่ากี่วัน? หลังจากนำออกมาได้แล้ว ได้นำไปคืนแม่ของมันทราบชื่อว่าอีสาว ส่วนตัวลูกที่นำออกมาได้นั้นก็ได้ตั้งชื่อให้ว่าเจ้าลีโอ

บรรยากาศเมื่อทั้งสองแม่-ลูกน้อยได้พบกัน ต่างอยู่ในอาการที่ดีใจ โดยลูกน้อยนั้นก็พยายามจะดูดนมแม่ เนื่องจากเหมือนจะหมดแรง –หิวใจแทบขาด

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าให้ฟังต่อว่า ช่วงขณะกำลังช่วยเหลือช่วงแรกๆก็ไม่รู้ว่าทางอีสาวซึ่งเป็นแม่ของลูกสุนัขนั้น ซึ่งมีอาการดุร้าย ขณะได้ยินเสียงลูกของตัวเองร้องพยายามจะเข้ามากัดทางทีมหน่วยกู้ภัย ได้ยุติการช่วยเหลือและได้ให้ทางอาจารย์จิรวัฒน์ที่คุ้นเคยกับทางแม่สุนัขนำไปขังไว้ก่อน แล้วจึงได้ทำการช่วยเหลือต่อจนสำเร็จออกมาได้

จากการสอบถามพระวิเชียรอายุ 74 ปีเพิ่งเป็นพระลูกวัดของวัดศรีประจันต์ได้แจ้งว่า ได้ยินเสียงสุนัขร้อง มาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้ แต่ก็หาเสียงที่ไปที่มาไม่ได้ จนตอนเช้า(19ม.ค.)ได้เดินออกมาดูก็พบว่าลูกสุนัขได้ติดอยู่ที่ใต้ซอกตึกอาคารดังกล่าว

และได้แจ้งให้ทางอาจารย์ที่ดูแลอยู่ตรงนี้ไปช่วยแจ้งทางหน่วยกู้ภัยฯให้มาช่วย หลวงพ่อเห็นแล้วเกิดความสงสารหลังจากนั้นทางอาจารย์ จิรวัฒน์ เพลงประโคนอายุ 39 ปีที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ตรงนั้น ได้ประสานกับทางหน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อให้มาทำการช่วยเหลือและยังได้บอกอีกว่าหมาอีสาวตัวนี้มีลูกด้วยกัน 6 ตัว ได้อาศัยอยู่ที่โครงไม้ ส่วนที่เป็นบริเวณที่ว่างของระหว่างตัวอาคานกับวัดซึ่งเป็นโครงขนาดใหญ่

แต่ไม่รู้เป็นไงวันนี้ไอ้เจ้าลีโอถึงได้เข้าไปติดในซอกตึกได้ แล้วก็ขอบคุณทางอาสามูลนิธิที่ได้มาช่วยในครั้งนี้และยังฝากบอกว่าถ้าใครอยากได้ลูกสุนัขไปเลี้ยงให้มาเอาไปเลี้ยงได้เลย เพราะที่นี่ต้องคอยให้นมให้ข้าวทุกวัน โดยนมนั้นก็ได้มาจากนมโรงเรียนที่เขามอบมาให้ แล้วก็ได้แบ่งปันมาให้ลูกหมากินทุกวัน เพราะยังตัวเล็กอยู่

และอยากฝากบอกว่าคนที่จะนำสุนัขมาปล่อยตามวัดตามอะไร ถ้าไม่จำเป็นก็อย่านำมาเลย เพราะที่นี่ก็มีปริมาณจำนวนมากอยู่แล้ว อยากจะฝากบอกไว้เพียงเท่านี้ และสุดท้ายฝากขอบคุณทางทีมงานที่เมตตามาช่วยเหลือลูกหมาทุกท่านเป็นอย่างมาก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link