นครนายก หนุ่มใหญ่เบิกเงินไม่ต้องกลัวรถหาย มีสุนัขเฝ้ารถให้

เจ้าแปปซี่สุนัขพันธุ์ไทยแสนรู้นั่งเฝ้ารถจักรยานยนต์ รอเจ้าของเบิกเงิน

ที่นครนายกบริเวณศาลากลางจังหวัดนครนายกหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลาง ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีสุนัขแสนรู้นั่งหน้ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะบียน 1กฉ 6268 ปราจีนบุรี กำลังนั่งรอเหมือนเด็กน้อยรอเจ้าของที่มาทำธุระการเงินกว่า 20 นาที โดยไม่หนีไปไหน สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่มากดเงินหน้าตู้เอทีเอ็ม และข้าราชการที่มาปฏิบัติงานต่างชื่นชมความน่ารักของสุนัขตัวนี้เป็นอย่างมาก

ต่อมาได้พบกับนายบุญยิ่ง รอดอินทร์ อายุ 70 ปี เจ้าของสุนัข พักอยู่บ้านเลขที่ 147 /45 หมู่14 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาเบิกเงินและทำธุระกรรมการเงินที่ํธนาคารกรุงไทยสาขาศาลากลาง แบบสบายใจ เพราะมีเพื่อนมาด้วยคือเจ้าแปปซี่สุนัขแสนรู้ เพศผู้ อายุ 6 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ไทยสุโขทัยที่คอยมาเฝ้ารถจักรยานยนต์ให้ไม่ต้องกลัวรถหาย ไปไหนไปกันได้ทุกที่ทุกเวลาไม่งอแง พร้อมทำตามคำสั่ง

นายบุญยิ่ง เล่าต่ออีกว่า ตนเองได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยสุโขทัยตั้งแต่ตัวเล็กๆ ตั้งชื่อมันว่า เจ้าแปปซี่ แล้วก็ฝึกมันเรื่อยมาจนมันแสนรู้และสามารถทำตามคำสั่งที่ตนบอกได้ทุกอย่าง ชอบนั่งรถเที่ยวไปไหนมาไหนกับตนเองเสมอรักเจ้าของมาก ถ้าเราคว้ารถจักรยานยนต์เมื่อไหร่มันก็จะคอยเดินมาคลอเคลียเหมือนอยากให้เราชวนมันไปเหมือนเด็กแหล่ะ
ว่าง่ายๆ คอยตาม พอสั่งให้เตรียมพร้อมกระโดดขึ้นหน้ารถมันจะมีจังหวะของมัน 1.2.3 แล้วกระโดดขึ้นหน้ารถ ชอบเที่ยวชอบตามเจ้าของ ไปไหนต่อไหนได้ไกลๆ แบบสบายๆ เคยเดินทางไปจังหวัดปราจีนบุรีเพราะตนเองต้องไปธุระบ่อยๆ เจ้าแปปซี่ก็จะนั่งหน้าไปด้วยกันระยะทางไป – กลับ ก็ประมาณกว่า 60 กิโล เจ้าแปปซี่ก็นั่งหน้ารถรับลมแบบชิว ๆ
ซึ่งตนคิดว่าสุนัขตัวนี้มีความผูกพันและแสนรู้รักเข้าของไม่ดุร้าย แต่หวงของนะ ถ้าใครมาหยิบของหน้ารถหรือมาจับรถมันจะขู่แต่อย่าให้กัดทีเดียวเพราะเจ้าแปปซี่กัดแล้วปล่อยยากมาก

อำพล เทียนงาม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link