สระบุรี ปั่นป่วนหลายหน่วยงาน ชาวบ้านแจ้งชายถือมีดอาละวาด ชกต่อยกันนัว สุดท้ายโอละพ่อ

สระบุรี – ปั่นป่วนหลายหน่วยงานชาวบ้านแจ้ง ชายถือมีดอาละวาดชกต่อยกันนัว จับผู้ก่อเหตุมัดไว้กับต้นไม้ สุดท้ายโอละพ่อ แค่โมโห แค่ถูกทวงค่าเช่าห้อง
เหตุการณ์นี้ ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง มูลนิธิ แห่กันมา หลังมีชาวบ้านแจ้งไป สถานีตำรวจเมืองสระบุรี ว่ามีชาย คลุ้มคลั่ง ตะโกนด่ากราดไปทั่ว ถือมีดปลายแหลมออกอาการอาละวาด แถม มีชกต่อยกัน ชาวบ้านช่วยกันจับมัดไว้ที่ต้นไม้ ให้ตำรวจรีบมาจับตัวไป สงสัยจะ คลั่งยาเสพติด แม้ตำรวจหน่วยงานได้ รับการประสานลักษณะ ได้ยินแบบนี้ งานเข้า เหตุการณ์แบบนี้ต้องเป็นเหตุการณ์ใหญ่แน่นอน ไม่รอช้า หลังรับแจ้งยกกำลังมาเลย บริเวณแอ่งน้ำ และ พื้นที่ว่างเปล่า หมู่5 ต.ตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
พอมาถึงเจ้าหน้าที่ ก็เริ่มสอบสวน และสอบถามชาวบ้าน ถามหาชายคลุ้มคลั่ง ชาวบ้านก็ชี้ไปเลย นั่งอยู่ข้างบ่อน้ำ โน้น เจ้าหน้าที่ก็เริ่มชักไม่แน่ใจ ไหนชาวบ้านแจ้งไปบอกว่า จับมัดไว้กับต้นไม้ แต่ที่เห็น ชายที่นั่งอยู่ไม่ได้ถูกมัดไว้ แถม ต้นไม้บริเวณนั้น ก็ไม่เห็นจะมีซักต้น คราวนี้จะยังไงหรือตำรวจจะบุกชาร์ต เลยไหม เตรียมอุปกรณ์มาพร้อมแล้ว ด้วย แต่ต้องสดุดตรงที่มองเห็นไกลๆ ชายคนนั้นไม่มีท่าทีจะคลุ้มคลั่ง อาวุธมีดที่ชาวบ้านบอกก็ยังไม่เห็นถือ เจ้าหน้าที่ ขอตั้งสติใจเย็นๆ ถามไปถามมา ถึงบางอ้อ งานนี้ใหญ่จริงๆ ที่ใหญ่คือ กองกำลังเจ้าหน้าที่ยกมากองใหญ่ ราว ๆ เกือบ 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ ปราบ ชายคลุ้มคลั่ง แต่ดูท่าทีคงจะไม่ได้ใช้ แล้ว ไปฟังผู้ใหญ่ หมู่ 5 ตำบลตลิ่งชัน ผู้ใหญ่บุญชัด ประทีป ผู้ใหญ่ที่รับเรื่อง ชายคลุ้มคลั่งมาจากชาวบ้านว่า เรื่องนี้ ออกแนว โอละพ่อแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ ถึงจะผิดหวัง อย่างน้อยขอให้กำลังใจชาวบ้านด้วยการ หลังจากนี้จะคอยเฝ้าระวัง ให้แทนละกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ ทั้งหมดรู้แบบนี้ว่าโอละพ่อแน่ จึงนำกำลังไปสอบถาม ชายที่ถูกใส่ร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถามชายดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นาย สมเกียรติ อุไรล้ำ อายุ 38 ปี ว่ามานั่งทำไรแถวนี้ ชายดังกล่าว บอกแบบตรงประเด็น ว่ามานั่งชมวิว ตำรวจถึงกับ กลั้นหัวเราะไม่อยู่ แล้วก็ถามต่อไปว่า มายังไง ชายดังกล่าว ก็ตอบว่า มาเรือ พายเรือมา บ้านเช่าอยู่ที่ไหน ชายดังกล่าว ตอบทันควัน ว่า ตำบลห้วยลี้ ไม่ไกลจากตรงนี้ เช่าบ้าน เดือนละ 900 บาท ตำรวจจึงถามตรงประเด็น เลยละกัน ไปอาละวาด ทำอะไรใครหรือเปล่า นายสมเกียรติ ตอบว่า มีบ้างแค่โมโหใส่กัน กับเจ้าของบ้าน ตนเองโมโห ที่ถูกทวงค่าเช่าห้อง สาเหตุก็มีอยู่แค่นี้เอง ส่วนมีด ชายดังกล่าวตอบสั้นๆว่า ถือมาเพื่อไว้ใช้หาปูหา ปลาได้ไม่ใช่เหรอ ไม่ได้ใช้ทำร้ายใคร ไม่ได้อาละวาดใคร ตำรวจจึงขอตรวจ สารเสพติดในร่างกาย ชายดังกล่าวก็ ตอบว่า ยินดีให้ตรวจ สุดท้าย ตำรวจ และหน่วยงานที่ชาวบ้านแจ้งไปให้ยกกำลังมาจับชายคลุ้มคลั่ง สุดท้ายก็ โอละพ่อ ขอจับมือนายสมเกียรติ พร้อมทั้งยกกำลังกลับแบบเหงา ๆแยกย้าย ประจำฐานที่ตั้ง แต่ละหน่วยงาน แบบไม่ต้องเหนื่อย แค่ออกสีหน้าขำๆปน ผิดหวังนิดหน่อย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link