สามารถ ส่งปัญหา ชาวบ้านโดน smishing scam บุกถึงมือ วอนนายกเร่ง กสทช ตร แก้ปัญหา


สามารถ ส่งปัญหา ชาวบ้านโดน smishing scam บุกถึงมือ วอนนายกเร่ง กสทช ตร แก้ปัญหา

นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับที่ประชาชนส่งปัญหาเรื่องโดนหลอกลวงผ่านข้อความมือถือ นาย สามารถกล่าวว่า


ผมได้รับข้อมูลจากชาวบ้านแจ้งเข้ามาเยอะมากว่าได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับปัญหาการถูกหลอกทางออนไลน์ รวมทั้งการส่งเอสเอ็มเอสเข้าโทรศัพท์มือถือเพื่อหลอกให้กดแล้วล้วงข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ดูดเงินจากบัญชีเหยื่อ ตลอดจนชักชวนร่วมลงทุน ทำให้หมดเนื้อหมดตัวซึ่งสร้างความลำบากเดือดร้อนกับประชนที่ถูกหลอก เพราะแม้แจ้งความกับตำรวจแล้ว และยากติดตามทรัพย์สินคืนได้

แม้ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เคยมีดำริเรื่องนี้แล้ว
แต่ปัญหาดังกล่าวยังแก้ไม่หมดไป
ในภาวะข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ จึงอยากฝากถึงนายกฯให้มอบหมายผู้รับผิดชอบแก้ปัญหานี้ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน เพราะการถูกหลอกเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

วันนี้นายกฯในฐานะประธานกตร.ลองสอบถามผบ.ตร. ว่าคดีฉ้อโกงมีจำนวนมากมายแค่ไหน เพื่อจะได้ทราบว่าขณะนี้โรงพักแต่ละพื้นที่นั้นมีประชาชนมาแจ้งความให้ดำเนินคดีถูกหลอกฉ้อโกงทางออนไลน์จำนวนมาก แต่พงส.ไม่สามารถนำติดตามตัวคนร้ายหรือบุคคลในสังคมโลกโซเชียล สังคมออนไลน์มารับลงโทษได้ และนำทรัพย์สินคืน ซึ่งไม่เป็นธรรมแก่ประชาชน

ดังนั้นควรให้หน่วยงานเฉพาะทำคดี เนื่องจากตำรวจทำเรื่องไปถามจะไม่ได้รับคำตอบ นั่นคือสิ่งที่ร้อยเวรเจ้าของสำนวน แบกสำนวนไว้จำนวนมากโดยที่ไม่สามารถส่งฟ้องได้ ซึ่งจะเป็นผลย้อน ให้ประชาชนมองว่าตำรวจไม่สามารถ ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ ซึ่งอยากขอให้นายกรัฐมนตรี วางแผนแก้ปัญหาทั้งระบบ เนื่องจากประชาชนให้การสนับสนุนนายกฯ จึงหวังว่าท่านนายกฯจะเร่งแก้ปัญหาให้พวกเขาโดยเร็ว

” ล่าสุด ยกตัวอย่าง มีกลุ่มที่ส่ง SMS เข้ามือถือประชาชน บอกว่าเป็นโครงการเพื่อประชาชน มีเงินให้ 55,000 บาท หากต้องการรับสิทธิ์ให้กด Link และแนบลิ้งค์มาด้วย นั่นหมายความว่าอาชญากรมาถึงมือถือพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ตลอดเวลา โดยที่รัฐไม่มีมาตรการป้องกัน หรือดำเนินคดีกับคนเหล่านั้นได้เลย ตรงกับสุภาษิตไทยว่า”วัวหาย ล้อมคอก”ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น กว่าจะคืนทรัพย์สินก็ช้าใช้เวลานาน ดังนั้นอยากให้นายกฯออกมาตรการป้องกันและขอให้ลงโทษผู้ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดเรื่องนี้ด้วย”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link