นครนายก สาวโทรแจ้งเพจสื่อครยกให้ประสาน พม. ช่วยชายเร่ร่อนสติไม่ดี นั่งดึงนิ้วมือที่เป็นแผลด้วยความเจ็บปวด

สาวมางานศพญาติพบชายเร่ร่อนสติไม่ดี นั่งดึงนิ้วมือที่แห้งดำหนังติดกระดูกด้วยความเจ็บปวด สาเหตุมาจากการสวมแหวนหลายวงรัดแน่น กู้ภัยฯ มาตัดออกแล้ว ต่อมาแผลเริ่มเน่า และแห้งดำมีอาการปวดจึงประสาน พม. มารับตัวส่งโรงพยาบาล ที่บริเวณข้างเมรุวัดตำหนัก หมู่ที่ 3 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เพจสื่อครยกได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสาวจันทร์จรัส มังสี อายุ 30 ปี ซึ่งมาช่วยงานศพญาติที่วัดตำหนัก ได้พบเห็นชายเร่ร่อนนั่งดึงนิ้วมือของตัวเองด้วยความเจ็บปวด จึงโทรไปที่เพจสื่อครยกขอความช่วยเหลือให้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ มาช่วยดูแลชายเร่ร่อนสติไม่ดีนั่งดึงนิ้วมือที่มีสภาพแห้งหนังติดกระดูกเป็นสีดำด้วยความเจ็บปวด ต่อมาเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดสาริกาได้เดินทางมาทำการล้างแผลเอาผ้าก๊อซมาพันไว้ พร้อมให้ทานยาแก้ปวดในเบื้องต้น และได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายก มารับตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก เนื่องจากชายเร่ร่อนนั้นไม่มีบัตรประจำตัวและไม่มีญาติ

จากการให้สัมภาษณ์ของ นางสาวจันทร์จรัส มังสี ได้เล่าว่าตนนั้นได้มาช่วยงานศพญาติที่วัดตำหนักเห็นชายเร่ร่อนสติไม่ดีได้เดินเข้ามาที่ศาลาใกล้เมรุ ตนสังเกตุดูเห็นชายสติไม่ดีได้นั่งดึงนิ้วมือนิ้วนางข้างซ้ายด้วยความเจ็บปวด เลยเกิดนึกสงสารจึงได้โทรติดต่อเข้าเพจสื่อครยกช่วยประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบมาช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

จากการให้สัมภาษณ์ของ คุณอรพิน เวชกามา เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดสาริกาได้มาทำความสะอาดบาดแผลในเบื้องต้นก่อน และยังได้เล่าต่อว่าชายเร่ร่อนคนนี้ชื่อนายอานนท์ (หรือนนท์) เป็นชายเร่ร่อนสติไม่ดีปกติจะเดินไปมาแถวบ้านวังยาว และจะเดินมาที่วัดตำหนักเป็นประจำ เป็นคนชอบสวมแหวนที่นิ้วมือจำนวนหลายวง เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทางกู้ภัยร่วมกตัญญูฯก็ได้นำอุปกรณ์มาตัดแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายออกให้แล้ว และมีบาดแผลที่นิ้วต่อมานิ้วเริ่มเน่าแห้งเป็นสีดำหนังติดกระดูกและมีอาการปวด ตนจึงได้มาช่วยทำความสะอาดล้างแผลพันผ้าก๊อซและให้ทานยาแก้ปวดในเบื้องต้นก่อน และได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายกมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลนครนายกต่อไป

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link