ปราจีนบุรี บรรยากาศจัดงานศพ ป้าถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

ข่าวคืบหน้า ช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายเสียชีวิต ต่อหน้าเพื่อนขณะพากันหาเก็บของป่า ที่ป่าชุมชนบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ช่วงเย็นที่ผ่านมาที่วัดบรรพตรัตนารามญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ป้าสุทา ศรีลาลัย มีการรดน้ำศพโดยมีญาติและผู้ที่เคารพนับถือมารดน้ำศพเป็นจำนวนมาก อสม.ได้ตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

มีนายสหชัย แจ่มประสิทธิสกุล นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานรดน้ำศพ ร่วมกับปลัดอำเภออาวุโส เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ฯ นายกอบต.ผู้ใหญ่บ้านร่วมรดน้ำศพบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ กุลบุตร อดีตนายกอบต.เขาไม่แก้ว(ญาติ)กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมากอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องช้าง ขอให้จัดการอย่างเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ขอให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นคนแรกและเป็นคนสุดท้ายหากเจ้าหน้าที่จัดการอย่างเป็นรูปประธรรมจะไม่มีคนเสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้ายขอฝากถึงรัฐบาลสั่งการเรื่องนี้ด้วย

นางเดือน แววนำ ลูกสาวกล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าแม่จะถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ในวันนี้ก่อนออกจากบ้านไม่ได้พูดอะไรกับแม่ไม่มีลางสังหรณ์อะไร ฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลช้างป่าอ่างฤาไนจัดการช้างอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาช้างได้มาหากินในพื้นที่นี้นานแล้วผลักดันช้างออกไปช้างก็กลับมาอีก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากช้างป่ากัดกินทำลายพืชผลมากพอแล้ว ขอให้เคสของแม่เป็นเคสแรกและครั้งสุดท้ายที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link