พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ณ วัด ไตรธรรมารามพระอารามหลวง วันที่ 3

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. ที่วัดไตรธรรมาราม อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเวศ วงศ์ประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานฝ่ายฆาราวาส เป็นประธานประกอบพิธีวันที่ 3 โดยจุดธูปเทียนเครื่องบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้กล่าวคำถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ถวายแด่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าคณะภาค โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวคําถวายสังฆทาน พร้อมถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแก่ประธานสงฆ์ และพระภิกษุ สามเณร ตามลำดับ ในระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ตามพระราชศรัทธาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่ พระภิกษุและสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2565
ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019ตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PR.Surat สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link