ชาวบ้านผวาพบแหล่งรวมงูเหลือมขนาดใหญ่ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว รีบแจ้งกู้ภัยช่วยจับ ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 2 มีนาคม 2565
เวลา 10.21 น.

เหตุการณ์สุดระทึกเมื่อคนงานปรับพื้นที่กำลังทำงานแล้วดันไปพบกับฝูงงูเหลือมขนาดใหญ่แต่ละตัวนั้นขอบอกความยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร จึงร้องเรียกชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ แต่เมื่อชาวบ้านได้ยินและได้เห็นกับตาจึงทำอะไรไม่ถูก กดโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีเหตุงูเข้าบ้านจึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ พบบริเวณที่เกิดนั้นเป็นลักษณะพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่หน้าดิน ภายในซอยประชาอุทิศ 19 แขวง บางมด เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบงูเหลือมขนาดใหญ่ 3 ตัว แต่ละตัวความยาวแตกต่างกันไปแต่ทว่าไม่มีตัวไหนเลยที่มีความยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ไม้จับงู เร่งรัดจัดการดำเนินการจับทันที แต่ทว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับหน้าดินจึงดำเนินการจับด้วยความทุลักทุเลถึงจะจับได้และบางตัวอาสาสมัครถึงกับต้องแทบจะเกือบโดนงูเหลือมกัดเมื่อจับแล้วแต่ตอนที่เดินเอาออกมาจากสถานที่ดังกล่าวงูเหลือมเกิดฮึดสู้รัดเข้าไปที่แขนของอาสาสมัครอย่างแน่นหนากลุ่มเพื่อนของอาสาสมัครดังกล่าวต่างต้องช่วยกันแกะออกจากแขนอย่างอลหม่านสร้างความลุ้นระทึกให้กับชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก แต่ในที่สุดก็สามารถจับงูเหลือมทั้ง 3 ตัว นำใส่กระสอบแล้วเอาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

จากการสอบถาม นางสาว สุธามาศ อินนา อายุ 29 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ในละแวกแถวที่เกิดเหตุและเป็นผู้แจ้งตำรวจ บอกว่า เจ้าของที่ตรงบริเวณดังกล่าวได้ว่าจ้างรถแบล็กโฮให้มาปรับหน้าดินแล้วคนขับรถเจอก็เลยมาบอกให้แจ้งกู้ภัย ทีแรกตอนเจอมีอยู่ 2 ตัว แต่ตอนนี้ก็มีออกมาเรื่อยๆ

ส่วนทางด้านนาย กาเซ็ม โดดแช อายุ 55 ปี อาสาสมัครจุดประสานเหตุฐานเทคโน นามเรียกขานเทคโน 01 กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) ก็รีบจัดกำลังพร้อมนำอุปกรณ์มาช่วยสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงก็พบว่าตรงบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะเหมือนกับเป็นกองขยะ และเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ส่วนเบื้องต้นตอนแรกจับได้ 3 ตัว เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่มีลำตัวยาวมากกว่า 3 เมตร ทุกตัว และเบื้องต้นตอนนี้ ก็จับเพิ่มได้อีก 1 ตัว เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่เหมือนกัน แล้วยังมีอีก 1 ตัวเป็นงูขนาดเล็กเป็นงูเขียวหางไหม้ คาดว่าด้านในก็น่าที่จะมีอยู่อีกหลายตัว แต่ต้องให้รถแบล็กโฮ ขุดคุ้ยขึ้นมาก่อนถึงจะจับขึ้นมาใส่กระสอบทีละตัว

ส่วนเบื้องต้นคาดว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้างมานานและมีผู้นำขยะมาทิ้งเป็นจำนวนมาก แล้วด้านในจะมีต้นไม้ขึ้นรกไปหมดก็เลยกลายเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดางูเหลือม และงูอื่นๆอีกหลายประเภท พอเจ้าของที่มาปรับหน้าดินจึงให้คนงานนำรถแบล็กโฮมา ขุดคุ้ยและถางป่าก็เลยมาพบงูเหลือมขนาดใหญ่ดังกล่าวอาศัยอยู่จึงเรียกกู้ภัยมาช่วยจับนำไปปล่อยที่อื่นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link