สระบุรี ทัวร์กรุงเทพฯสุวรรณภูมิ เสียหลักพุ่งชนตอหม้อสะพานเสียชีวิต เจ็บหลายราย

วันที่ 12 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่าเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอหม้อสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย บริเวณสะพานต่างระดับตลิ่งชัน กม.3+800 หน้าห้างโรบินสันสระบุรี ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองสระบุรี ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ- สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด มีผู้โยสารประมาณ 40 คน พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างบนถนน จากนั้นได้พุ่งเข้าชนตอหม้อของสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถหลายราย นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่สว่างฯได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และ เร่งนำส่ง รพ.สระบุรี รพ.เสาไห้ และรพ.แก่งคอย ส่วนในเบื้องต้นพบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย สีแดง 10 ราย สีเหลือง 7 ราย สีเขียว 7 ราย และสีดำ 6 ราย เป็นหญิง 3 ชาย 3

สอบถามนาย นริทร์ศาส หงส์สา พนักงานขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ บริเวณใบหน้าและลำตัว เล่าให้ฟังว่าตนเองขับรถมาจากโคราช เพื่อที่ไปส่งผู้โดยสารยังกรุงเทพฯ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาทั้งหมด 21 คน จากนั้นก็หยุดพูดเนื่องจากเจ็บบริเวณปาก ไม่สามารถให้การได้ต่อ
ส่วน นาย ณัฐ โสภา อายุ 46 ปี (ผู้เห็นเหตุการณ์ ) เล่าว่า ตนเองมาเติมน้ำมันบริเวณที่เกิดเหตุ ได้เห็นรถบัสคันดังกล่าว ส่ายไป-มา และชนเข้ากับเสาไฟฟ้า และไถลมาชนตอหม้อ ตนเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างด้วย จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือและรีบวิทยุขอกำลังจากศูนย์กู้ภัยสว่างให้มาช่วยเหลือดังกล่าว
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเมื่อผู้ขับขี่สามารถให้การได้ก็จะสอบถามหาสาเหตุอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป
ด้าน นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานจังหวัดสระบุรี(สว่าง1) จะดำเนินการส่งศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 6 ราย กับสู่ภูมิลำเนาให้กับญาติ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


มีสัมฯ นาย นริทร์ศาส หงส์สา พนักงานขับรถ
มีสัมฯ นาย ณัฐ โสภา อายุ 46 ปี (ผู้เห็นเหตุการณ์ )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link