เปิดงานมหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้ของดีเมืองสมุทรปราการ

เปิดงานมหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้ของดีเมืองสมุทรปราการ
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้ของดีเมืองสมุทรปราการ ส่งเสริมการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตรปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน โดยมีนายมนตรี เรืองพันธ์ เกษตรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีหน่วยงานราชการพ่อค้าประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งมีพื้นที่ชายฝั่งติดกับทะเลอ่าวไทย โดยมีแม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลองระบายน้ำขนาดใหญ่หลายสายไหลผ่านในเขตอำเภอต่าง ๆ ก่อนลงสู่ทะเลอ่าวไทย ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ ซึ่งถูกโอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้รับอิทธิพลของน้ำขึ้นน้ำลง เกิดระบบนิเวศ 3 น้ำขึ้นนั้น คือ น้ำเค็ม น้ำจืด และน้ำกร่อย ซึ่งการที่แม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลองต่าง ๆ ไหลผ่าน ได้นำแร่ธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อการปลูกพืชมาสะสม เกิดตะกอนดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสมต่อการปลูกพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้ของจังหวัดสมุทรปราการ ทีมีรสชาติหอมหวานอร่อยและโดดเด่นกว่ามะม่วงจากแหล่งผลิตอื่น ๆ เช่น ผลอวบกลม ปลายผลเรียวแหลม ผิวเนียน นวล สวย เปลือกบางมาก สีเหลืองอมเขียว เนื้อแน่นเนียนละเอียด ไม่มีเสี้ยน เมล็ดเล็ก ลีบ แบน รสชาติหวานจัด ความหวาน ประมาณ 18-23 องศาบริกซ์ และมีกลิ่นหอมน้ำดอกไม้
สำหรับงาน มหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้ของดีเมืองสมุทรปราการ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของพืชผลทางการเกษตร และสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์และฟื้นฟู บำรุงรักษาสวนมะม่วงน้ำดอกไม้ ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ พัฒนาการผลิต ให้มีคุณภาพเพื่อการค้า เพิ่มมูลค่าผลผลิตด้วยการสร้างแบรนด์ให้กับมะม่วงน้ำดอกไม้ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ ส่งเสริมและสนับสนุนผู้บริโภค ได้มีโอกาสเลือกซื้อผลผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วง จากเกษตรกรชาวสวนมะม่วงและกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร/วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตโดยตรง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้และช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกรชาวสวนมะม่วงกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกิจกรรม และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตผลมะม่วงน้ำดอกไม้ของจังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป โดยงานมหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้ของดีเมืองสมุทรปราการ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2565 ที่ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดตลาดมหกรรมวันมะม่วงน้ำดอกไม้สมุทรปราการ ซึ่งมีการกำหนดจัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-13 มีนาคม ณ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ ซึ่งในงานก็มีทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้มะม่วงสดอื่น ๆ และมีการแปลรูปมะม่วงในหลากหลายรูปแบบที่สามารถนำเสนอให้ผู้บริโภคได้เลือกซึ่งมีถึง 35 บูธ ซึ่งภายในงานก็เป็นการเปิดเวทีให้ชาวเกษตรกรผู้ปลูกนำผลผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมะม่วงน้ำดอกไม้มาขายให้พี่น้องประชาชนได้ซื้อไปลิ้มลองผลผิตที่สดใหม่ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของมะม่วงน้ำดอกไม้ของสมุทรปราการ ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้มาซื้อหาไปบริโภค มะม่วงน้ำดอกไม้สมุทรปราการจากมือผู้ผลิตโดยตรง ยืนยันว่ามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น เม็ดลีบ เนื้อนุ่ม ไม่มีเสี้ยน ซึ่งมีคุณสมบัติมากมายครบถ้วนและเป็นจุดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ                                                                                                                                                               


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link