ปราจีนบุรี พระลูกวัดแจกสมุนไพรต้านโควิด

วันที่ 14 มีค. 65 ที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า ที่วัดศรีเจริญศรัทธาธรรม ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีพระลูกวัดทำสมุนไพรพื้นบ้านแจกญาติโยมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แจกโยมทุกวันขณะออกเดินบิณฑบาตรทุกวันในหมู่บ้านเป็นที่กล่าวขานชื่นชมจากญาติโยมในละแวกใกล้เคียง จึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว เพื่อขอพบกับพระลูกวัดตามที่ได้รับแจ้งได้พบกับพระรตน วัณโณ

พระรตน วัณโณ กล่าวว่า ตอนเป็นฆราวาสซึ่งเป็นวัยรุ่นเคยทำให้หลายคนได้รับทุกข์กายทุกข์ใจ ตอนนั้นเคยรับจ้างทวงหนี้แบบโหดๆเป็นรายวันการทวงหนี้แต่ละครั้งจะต้องได้หากไม่ได้ดอกรายวันจากลูกหนี้ จะต้องเอาของทุกอย่างที่บ้านลูกหนี้มาเพื่อใช้หนี้ บังคับขู่เข็ญสารพัด และต่อมาไปเป็นทหารเกณฑ์ ตอนนั้นรู้สึกคิดได้ถึงที่ยากลำบากนึกถึงใจเขาใจเรา หลังจากปลดประจำการได้บวชเป็นพระ เวลาออกมาบิณฑบาตเห็นญาติโยมมานั่งรอใส่บาตรพระ ทำให้ย้อนคิดถึงช่วงชีวิตถ้ามีแบ่งปันให้ชีวิตน่าจะดี วันหนึ่งมีคนจะขายหมูแคระให้กับโรงเชือดรู้สึกสงสารหากถูกขายไปก็จะถูกเชือด จึงขอถ่ายชีวิตหมูแคระมาเลี้ยงไว้ที่วัด 2 ตัว ชื่อบุญนำ กับ บุญถึง (หมูแคระเพศผู้) ต่อมาได้ขอคำแนะนำปรึกษาจากเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสให้คำแนะนำว่าถ้าจะทำดีสามารถทำได้เลยไม่ว่าจะทำรูปแบบใดก็ได้ เช่นเดียวกับการทำบุญทำมากทำน้อยก็ได้ชื่อว่าทำบุญเหมือนกันผลของการทำบุญเท่ากันจะทำเป็นแสนเป็นล้านกับทำบุญแค่ 1 บาท หรือ 100 บาท ก็ได้บุญเท่ากัน จึงตัดสินใจทำดีแจกทานเพื่อเป็นกุศลผลบุญและญาติโยมที่กำลังตกทุกข์ได้ยากก็จะได้รับอานิสงส์ของบุญด้วย ขณะนี้ญาติโยมทั่วไปได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงอยากจะแบ่งเบาภาระของญาติโยม

โดยการใช้เงินส่วนตัวที่มีอยู่เล็กน้อยซื้อฟ้าทลายโจร กระชาย ขมิ้นมาบรรจุใส่ถุงพลาสติกแจกชาวบ้านและมีผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนด้วย รวมถึงพระผู้ใหญ่เห็นด้วยเพราะโยมได้รับประโยชน์ซึ่งทำแจกมาแล้ว 3 ปี และส่งให้ญาติโยมทั่วไปที่อยู่ต่างจังหวัดทางพัสดุไปรษณย์อีกด้วย ป้าจินนา ถมมา ป้าสมร ถมมา ป้าเขมศรณ์ พรมวิเศษ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พระท่านแจกสมุนไพรให้ญาติโยมไว้กินแก้โรคโควิด-19 โดยจะเอามาให้ถึงบ้านและเอาไปแจกถึงบ้านหากรู้ว่าบ้านใครถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link