“ทำบุญ ทำทาน” ให้อาหารโค-กระบือ ที่วัดไผ่เหลือง นนทบุรี

“ทำบุญ ทำทาน” ให้อาหารโค-กระบือ ที่วัดไผ่เหลือง นนทบุรี

“พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท” หรือ หลวงพ่อไชย เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นศิษย์เอก ที่สืบสายวิชา ต่างๆจาก “พระครูภาวนาวรานุศาสก์ หรือ หลวงพ่อสิงห์ ฐิตสัจโจ” อดีตเจ้าอาวาส วัดไผ่เหลือง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ท่านมีชื่อเสียงโด่งดัง ศิษยานุศิษย์ ต่างเรียกท่านว่า เป็นเทพเจ้าแห่งดาราศาสตร์ ที่ทำนายทายทักได้แม่นยำที่สุด คนหนึ่งของประเทศ และมีบรรดาลูกศิษย์ขอจองคิวดูดวงแบบข้ามปี ก่อนที่ท่านจะมรณภาพท่านได้ตั้ง”มูลนิธิหลวงพ่อสิงห์”

โดยได้มีโครงการต่างๆเพื่อดูแลช่วยเหลือสังคมมากมาย และหนึ่งในนั้นคือโครงการไทยชีวิตโค-กระบือโดย ในชื่อโครงการ”บุญนิธิหลวงพ่อสิงห์เพื่อสรรพสัตว์” ปัจจุบันมีโค-กระบือ ที่ได้ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์และ จำนวนทั้งสิ้น 30 ตัว

ทางวัดเลี้ยงแบบเปิด โดยปล่อยลงในทุ่งหญ้าในพื้นที่ 10 ไร่โดยมีรั้วลวดหนามล้อมรอบ และมีหญ้าแห้งมาให้เป็นอาหาร ซึ่งได้รับการดูแลจากทางปศุสัตว์อำเภอบางใหญ่ได้ให้คำแนะนำและเข้ามาดูแลในการเลี้ยงดูโค-กระบือ

นอกจากนี้เมื่อญาติโยมรู้ว่าที่วัดมีการเลี้ยงโค-กระบือ ก็อยากจะทำบุญนำอาหารมาให้ อาทิ กล้วย ซางข้าวโพด และอาหารเสริม หัวอาหาร มาถวายให้กับทางวัดเพื่อเป็นอาหารให้กับโค-กระบือ

“การให้ เป็นการเริ่มต้นของการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งๆ ขึ้น จากความยากจนเป็นความรํ่ารวย  จากคนตระหนี่ให้เป็นคหบดี จากปุถุชนให้เป็นอริยชน จากคนที่ไม่เป็นที่รักของใคร ให้เป็นที่รักของคนทั้งหลาย  โดยเฉพาะผู้ให้ของที่ถูกใจ ย่อมเป็นที่ชอบใจของผู้รับ 
หมั่นศึกษาและฝึกฝนเรื่องการสร้างบุญสร้างบารมีให้ถึงพร้อม ด้วยการให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา  จนเป็นอุปนิสัยที่ดีติดตัวไปทุกภพทุกชาติ  เราจะได้มีสมบัติใหญ่ ทั้งมนุษย์สมบัติ ทิพยสมบัติและนิพพานสมบัติกันทุกคน จนถึงพร้อมด้วยบุญลักษณะทุกประการ สร้างบารมีได้มากและสะดวกสบายไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม ให้หมั่นทำความดีกันเถิด  สักวันหนึ่ง พวกเราจะรู้ถึงผลอันน่าอัศจรรย์ของการทำความดีด้วยตัวของเราเองอย่างแน่นอน”

ท่านที่ชอบทำบุญ ทำทาน นำอาหารมาให้โค-กระบือ ซึ่งในแต่ละวันต้องกินอาหารเป็นจำนวนมาก ก็สามารถมาให้ด้วยตนเอง ที่วัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทุกวัน





Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link