พ่อเมืองอุบลฯ ตรวจติดตามผล “โคก หนอง นา โมเดล”

พ่อเมืองอุบลฯ ตรวจติดตามผล “โคก หนอง นา โมเดล”
วันนี้ ( 22 มี.ค.65) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอตระการพืชผล ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนา พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ครัวเรือนพื้นที่ต้นแบบแปลงระดับครัวเรือน (HLM) ณ แปลง นายทวี ทิลาธรรม บ้านนาหนองสิม และแปลง นางสมศักดิ์ กาสา พื้นที่เข้าร่วมโครงการฯ 3 ไร่ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านแดง อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นครัวเรือน ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสโดยการลงมือบริหารจัดการพื้นที่นาของตนเองตามหลักทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ประยุกต์สู่ “โคกหนองนาโมเดล” สามารถสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่าเดือนละ 7,500 บาท จากเดิมปลูกข้าวได้ปีละ 10,000 บาท ซึ่งถือเป็นครัวเรือนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานโครงการฯ ให้ครัวเรือนอื่นได้ศึกษาและเป็นแบบอย่างต่อไป
สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯในวันนี้ ประกอบด้วย ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชนครัวเรือนต้นแบบ ร่วมกันดำเนินกิจกรรมดังนี้ การเดินเยี่ยมชมแปลงพืชผักสวนครัว การเก็บผลผลิตพืชผักสวนครัว การปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร
โดยการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้มีการคำนึงถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link