กรมเจ้าท่าสมุทรปราการสั่งเฝ้าระวังน้ำมันรั่วไหล และเตรียมสอบลูกเรือ

กรมเจ้าท่าสมุทรปราการสั่งเฝ้าระวังน้ำมันรั่วไหล และเตรียมสอบลูกเรือ
จากกรณีเรือบรรทุกน้ำมันดิบ 3.2 ล้านลิตร ระเบิดและเกิดไฟไหม้ที่บริเวณหัวเรือ บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงปากอ่าว จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2565
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2565 นาย ฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้สั่งการประสานเรือเด่นสุทธิ เรือตรวจการณ์เจ้าท่า214 และเรือตรวจการณ์เจ้าท่า เข้าใช้ทุ่นกักน้ำมันเข้าล้อมเรือดังกล่าวเพื่อป้องกันคราบน้ำมันที่อาจรั่วไหลออกมาได้ โดยในวันนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายที่เรือเบื้องต้น ซึ่งในช่วงบ่ายทางด้านรองอธิบดีกรมเจ้าท่าจะมาตรวจสอบที่เรือดังกล่าว และในวันนี้จะเชิญลูกเรือเข้าให้ปากคำที่กรมเจ้าท่าสมุทรปราการ จากนั้นจะมีการพิจารณาดำเนินการให้บริษัทจัดทำแผนการขนถ่ายน้ำมันออกจากเรือลำที่เกิดเหตุ
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ พบกับ พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ แจ้งว่าวันนี้ช่วงบ่ายได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบภายในเรือบรรทุกน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิด หาสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้ และตรวจสอบความเสียหายของเรือ จากนั้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ประจำเรือทุกคน (ลูกเรือ) มาสอบสวน ทางด้านผู้ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย นอนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตตอนนี้มีญาติมาแสดงตัวแล้วจึงได้ดำเนินการให้ญาติไปรับร่างผู้เสียชีวิตไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป


******************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link