พิษณุโลก นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบงบอุดหนุนกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดพิษณุโลก ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก วันที่ 30 มีนาคม 2565 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมมอบงบอุดหนุนกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ให้กับโรงพยายาลพุทธชินราช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร โรงพยาบาลพรหมพิราม และโรงพยาบาลบางระกำ จำนวนทั้งสิ้น 1,365,580 บาท ณ ห้องประชุม ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ได้เข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพได้ดีขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงโดยมีกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด เป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อนำไปสู่การมีชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อส่งสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพในจังหวัด อย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ ตอบสนองและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่การสนับสนุนค่าใช้จ่ายเงินกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link