สระบุรี กู้ภัยสว่าง เข้าช่วยเหลือประชาชนจับงูเห่าดุร้าย เกือบฉกเจ้าของบ้าน

วันที่ 30 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก เจ้าของบ้าน เลขที่ 40/179 หมู่บ้านวัฒนาการเด้นซ์ ม. 1 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ว่ามีงูเห่าเข้าบ้านเกือบฉกหรือกัดภรรยาของตน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รีบมาจับงูเห่า ดังกล่าวให้หน่อย เนื่องจากพวกตนกลัว ไม่กล้าออกบ้าน เพราะงูอยู่หลังแทงค์น้ำข้างหน้าประตูบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย จึงได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง เจ้าของบ้าน อยู่ในบ้านไม่กล้าออกมา ได้ตะโกนบอกว่า งูอยู่หลังแทงค์น้ำข้างประตูหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ พบ ลังกระดาษวางอยู่จึงได้ยกขึ้นดู เห็นงูเห่านอนขดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยกลังกระดาษออกและเอาไม้ตะขอ เหล็กเขี่ย เพื่อจะคล้องตัวงูออกมา แต่งูเห่าได้ดิ้นต่อสู้ แผ่แม่เบี้ยพ่นพิษใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้ช่วยกันใช้เหล็กหนีบตัวงูออกมาบริเวณหน้าบ้านเพื่อจะนำงูใส่ถุง แต่งูได้ดิ้นหลุดและแผ่แม่เบี้ยขู่ฟู่ฟู่พ่นพิษใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง จนเจ้าหน้าที่สามารถจับงูได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูพ่นพิษ ตัวใหญ่ ยาวประมาณร่วม 2 เมตร มีนิสัยดุร้าย จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อย คืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ทางด้าน นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ) เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากประชาชนบ้านหลังดังกล่าว ว่ามีงูเห่าเข้าบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 2 นาย ได้เดินเข้าไปสอบถามกับเจ้าของบ้านว่า งูอยู่ตรงไหน เจ้าของบ้านบอกว่า งูอยู่หลังแทงค์น้ำด้านซ้าย ให้ระวังด้วย ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบและได้คุยกับเจ้าของบ้านเบื้องต้น เจ้าของบอกว่า จากกรณีที่ได้พบงูนั้น เขาได้ออกมานั่งสูบบุหรี่ข้างนอก และแฟนกำลังจะออกไปทำงาน ขณะนั้นได้เห็นงูเลื้อยผ่านรถพอดี และเลื้อยมาทางกำแพง ด้วยความกลัวและเกรงว่าแฟนจะโดนงูเห่ากัดหรือฉก จึงได้เข้าตรวจสอบ ฝาลังตรงแทงค์น้ำ พบงูขดอยู่ตรงนั้น เป็นงูเห่าพ่นพิษ มีพิษอันตรายต่อระบบประสาท ถ้าโดนกัดภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าส่งโรงพยาบาลไม่ทันอาจจะเสียชีวิตได้ ตั้งแต่จับงูมา นิสัยงูเห่าตัวนี้ดุร้ายมาก พ่นพิษและจะฉกกัดตลอด จึงอยากเตือนภัย หลังจากนั้นตนจึงได้ดำเนินการจับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน ส่วนเจ้าของบ้านหลังนี้ซึ่งเป็นคนที่กลัวงูมาก และจากการที่งูเข้าบ้าน เขาคิดว่างูมาให้โชคลาภ บ้านเลขที่ 40/179 เขาจะไปซื้อล็อตเตอรี่รัฐบาลเพื่อเสี่ยงโชคในงวดนี้


มีสัมฯ นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link