ปราจีนบุรี เร่งช่วยเหลือไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 30 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า เหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ไม้ 2ชั้น ไม่น้อยกว่า 30 คูหา บริเวณชุมชนร่วมใจ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต้นเพลิงจากร้านเซเว่นอิเลฟเว่นเก่าที่ปิดกิจการไปนานแล้ว ไฟได้โหมไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นอาคารไม้ 2ชั้น

ขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง การแก้ไขปัญหาไฟไหม้นายวรพันธุ์ สุวัณสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายชุมพล พิชญชัย ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี นางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้แจ้งประสานหน่วยงานดำเนินการดังนี้ แจ้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ระดมรถดับเพลิง เข้าดับเพลิง 40ทคัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้อาคารพาณิชย์

จนกระทั่งเวลา 21.00 น. สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย และจัดตั้งศูนย์พักพิงเพื่อให้บริการที่พัก อาหาร น้ำดื่มแก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือประชาชน จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 1 โรงเรียนเทศบาล 2 และโรงเรียนเทศบาล 4

ล่าสุด นายวรพันธุ์ สุวัณสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสุทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ประสบอัคคีภัย พร้อมสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ช่วยเหลือดูแลประชาชน อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราจีนบุรี ช่วยนำสายไฟฟ้าเก่าที่ถูกไฟไหม้เสียหายออกทั้งหมดและพาด-ดึงสายไฟฟ้าใหม่ให้สามารถใช้การได้โดยเร็ว

ให้ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ให้เร็วจากพยานแวดล้อม จากกล้องวงจรปิดในต้นเพลิงและใกล้เคียงให้ถูกต้องที่สุด เพื่อให้ประขาชนเกิดความเข้าใจ และร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัยซึ่งจะนำความสูญเสียมาสู่ประชาชน

นายวรพันธุ์ สุวัณสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ และดูแลประสานงานทุกหน่วยงาน อาทิ ไฟฟ้า ทหาร สาธารณสุข พัฒนาสังคมฯ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี มาบูรณาการให้การดูแลช่วยเหลือ และเร่งเยียวยาดูแลชดเชยความเสียหาย ส่วนในการสอบสวนได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

เครติดภาพ/ปชส.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link