ปราจีนบุรี ชาวบ้านไปหาเก็บเห็ด เจอช้าง กลับบ้านไม่ได้

ช่วงเย็นวานนี้ วันที่ 30 มีค. 65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่ามีชาวบ้านหมู่ 4 บ้านวังมะกรูด
ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี
จ.ปราจีนบุรี ออกไปไร่ท้ายหมู่บ้านและเจอช้างป่าอ่างฤาไน 1 ฝูง กลับบ้านไม่ได้ จึงโทรแจ้งผู้นำและอาสาเฝ้าระวังช้างให้มาช่วยไล่ช้างออกจากพื้นที่ เพื่อจะกลับบ้านก่อนจะมืดเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากช้างป่า

นายธนเกียรติ ไชยราช
อาสาเฝ้าระวังช้างป่ากล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกไปไร่ และหาเก็บเห็ดได้พบกับช้างป่าอ่างฤาไน 1 ฝูง ด้วยความตกใจกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงโทรมาบอกให้ไปไล่ช้างกลับเข้าป่า ด้วยเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังได้รับแจ้งจึงขับรถไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เจอช้างอยู่ในไร่ และพากลับบ้านอย่างปลอดภัย

นางสมัย เหล็กสี พี่สาวกล่าวว่า เย็นวานนี้ขณะที่ออกมาไร่มันสำปะหลังก่อนกลับบ้านอยากจะหาเก็บเห็ดในป่ายูคาข้างไร่มันสำปะหลังจึงไปหาเก็บเห็ด ระหว่างนั้นได้พบกับฝูงช้างป่า 10 ตัวโผล่ออกมาจากป่าและหากินข้างป่ามันสำปะหลัง รู้สึกตกใจกลัวทำอะไรไม่ถูกเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดระวังช้างป่ามาช่วยไล่ช้างออกจากพื้นที่ ช้างป่าฝูงนี้ออกมาหากินข้างไร่ของเกษตรกรหลายวันแล้วสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านอย่างมากบางวันก็ออกมาตอนสายๆบ่าย และกลางคืนก็จะพากันส่งเสียงร้องคำรามข้างหมู่บ้าน อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการผลักดันช้างป่าฝูงนี้ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link