นครนายก ชาวบ้านร่วมทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนขนาดใหญ่ อายุหลายร้อยปี พร้อมขอเลขเด็ดไว้เสี่ยงโชค

ที่ซอยนาไร่ หมู่ 6 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ชาวบ้านจำนวนกว่า 50 คน ร่วมทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนที่มีขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 12 เมตร 2-3 คนโอบ ซึ่งอยู่ในที่ส่วนบุคคลมากว่า 30 ปี เจ้าของที่ได้มอบให้กับวัดในพื้นที่ตำบลหินตั้ง เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชลได้เข้ามาสักการะและขอเลขเด็ดกัน ซึ่งต่อมา พราหมณ์ได้ทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนออกจากพื้นที่โดยได้นำรถเครน ขนาด 25 ตัน มายกใส่รถพ่วง 22 ล้อ เพื่อเคลื่อนย้ายไปยังวัด ซึ่งขณะยกแม่ตะเคียน มีกระแสลมคอยพัดไปมาอยู่ตลอดเวลาเหมือนแม่ตะเคียนได้รับรู้ถึงการย้ายในครั้งนี้และช่วงทำพิธีก็ได้ปักธูปและชาวบ้านก็ได้เห็นเลขที่ผงธูปตกบนใบไม้เป็นเลข 044-144

จากการสอบถาม นางสาวพัชรี มั่งคั่ง อายุ 30 ปี คนดูแลพื้นที่ได้บอกว่าแม่ตะเคียนต้นนี้ มีชื่อว่า แม่ศรีไพร แม่เพชรมณี มีอยู่ด้วยกัน 2 องค์ ตนเองเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ อายุน่าจะเป็น 100 กว่าปีแล้ว ซึ่งเจ้าของที่ดินได้ถวายให้กับ วัดวังยายฉิม ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก เพื่อสร้างบารมีให้แก่วัด ซึ่งต้นตะเคียนนี้อยู่ในพื้นที่มานานเพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล จะไม่มีใครเข้ามาได้ จึงอยากให้ประชาชนได้มาชมบารมี ของเจ้าแม่ตะเคียนจึงได้ทำการยกให้วัดเพื่อนได้มีผู้คนมาสักการะ

ต่อมาก็เคลื่อนย้ายแม่ตะเคียนมาที่ วัดวังยายฉิม ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก เพื่อทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนไว้ที่นี้ ซึ่งขณะทำพิธีก็เกิดความอัศจรรย์คือเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ทำชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้เห็นบารมีของแม่ตะเคียน ต่อมาเมื่อทำพิธีเสร็จชาวบ้านก็แห่กันมาดูในขันน้ำมนต์ซึ่งในชาวบ้านเห็นเป็นเลข 259 และมีชาวบ้านบางส่วนได้นำแป้งมาโรยที่ต้นตะเคียนก็ได้เลข 892 ซึ่งชาวบ้านจะได้นำไปเสี่ยงโชคต่อไป

อำพล เทียนงาม 0616256678

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link