สะเก็ดไฟกระเด็นตกใส่ถังสีฟอกหนังสัตว์ไฟไหม้หวิดวอด

สะเก็ดไฟกระเด็นตกใส่ถังสีฟอกหนังสัตว์ไฟไหม้หวิดวอด
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 เมษายน 2565 ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจียบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานอุตสาหกรรมฟอกหนังสงวนไทยจงเจริญ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 287 / 1 หมู่ 6 ซอยสมาคมฟอกหนัง กม.34 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 8 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารโรงงาน ชั้น 1 ลักษณะคล้ายโกดัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่กลางโรงงาน โครงสร้างอาคารทรุดหล่นลงมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเกือบ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในพบเครื่องจักรได้รับความเสียหาย 1 เครื่อง และสีอีกจำนนวนหนึ่งรวมทั้งอาคารโรงงานบางส่วน
จากการสอบถามนายนนทกร ส้มเกิด อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนและพวกอีก 3 คน ได้มารับเหมาตัดเหล็กภายในโรงงานดังกล่าว ในระหว่างที่ตนตัดเหล็กอยู่ สะเก็ดไฟได้กระเด็นไปโดนถัง ตนคาดว่าน่าจะเป็นถังสี จนเกิดไฟไหม้ ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว พวกตนจึงได้รีบออกมาจากตัวอาคารที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ในระหว่างที่ช่างรับเหมากำลังตัดเหล็กอยู่สะเก็ดไฟได้กระเด็นไปลงถังมีหรือถังเคมี ก่อนจะลุกไหม้ แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวช่างรับเหมา และเจ้าของโรงงาน มาสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


***************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link