สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขพิจิตรจำกัด คว้าดีเด่นแห่งชาติ ระดับภาคเหนือ ประเภทสหกรณ์ออมทรัพย์ ประจำปี พ.ศ 2565

สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขพิจิตร จำกัด คว้าดีเด่นแห่งชาติ ระดับภาคเหนือ
ประเภทสหกรณ์ออมทรัพย์ ประจำปี พ.ศ. 2565
วันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. นายมาโนช ชลอวงษ์ สหกรณ์จังหวัดพิจิตร เข้าประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิจิตร ครั้งที่ 4/2565 ประจำเดือนเมษายน 2565 ณ หอประชุมจังหวัดพิจิตร ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร โดยมีนายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในครั้งนี้ เพื่อรับฟังข้อราชการและติดตามงานที่สำคัญของจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อเชิดชูเกียรติสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ระดับภาคเหนือ ประเภทสหกรณ์ออมทรัพย์ ประจำปี พ.ศ. 2565 ให้แก่ผู้แทน สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขพิจิตร จำกัด

นายมาโนช ชลอวงษ์ สหกรณ์จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2517 เห็นชอบโครงการขอรับพระราชทานรางวัลสำหรับสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น และระเบียบกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ว่าด้วยการขอรับพระราชทานรางวัลสำหรับสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น โดยแต่ละปีให้มีการคัดเลือกสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่นแต่ละประเภทสหกรณ์ และจัดเป็น 3 ระดับ คือ ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ
ต่อมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ออกประกาศ เรื่องการคัดเลือกเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีนโยบายให้ส่วนราชการในสังกัดดำเนินการคัดเลือกเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น สาขาอาชีพที่กำหนด เป็นเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ เพื่อเป็นการยกย่อง ประกาศเกียรติคุณและเผยแพร่ผลงานดีเด่นให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ตลอดจนเป็นแบบอย่าง ในแนวทางการปฏิบัติงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ โดยในปี 2565 จังหวัดพิจิตร มีสหกรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ ระดับภาคเหนือ ประเภทสหกรณ์ออมทรัพย์ ได้แก่ สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขพิจิตร จำกัด


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link