ปราจีนบุรี สุดช้ำเจ้าบ่าวหลอกเจ้าสาวจัดงานแต่ง

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 5 พค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงาน ว่าจากที่เป็นข่าวมีหญิงสาวชื่อ น.ส.น้ำทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สาวพนักงานในโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนชายที่อ้างว่าเป็นทหารพราน ยศจ่าสิบเอก (จ.ส.อ.) จว.ชายแดนภาคใต้ ผ่านทางโลกออนไลน์ เมื่อประมาณ เดือน ธ.ค.64 ที่ผ่านมา

ต่อมาทั้งคู่ได้มาพบพูดคุยจนพัฒนา นำมาสู่ ความรัก ตกลงที่จะเข้าสู่พิธีมงคลสมรสด้วยกัน ช่วงแรกตกลงจะแต่งงานประมาณเดือน พ.ค.-มิ.ย.64 แต่ทางฝ่ายแม่และน้องสาวของทางฝ่ายหญิงติดโควิด-19 จึงได้ตกลงมาทำพิธีมงคลสมรสกันในวันที่1พ.ค.65 ที่ผ่านมา ฝ่ายว่าที่เจ้าบ่าวได้ทำการมาสู่ขอจาก พ่อ-แม่ ของทางฝ่ายหญิงตกลงไว้ เป็นค่าสินสอดเงินสด จำนวน 200,000 บาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 3 บาท พร้อมฝ่ายชายเตรียมซุ้มดอกไมั ดนตรี อาหาร เครื่องดื่มเอง

ก่อนถึงพิธีได้นำงินจากฝ่ายหญิงอ้างนำมาเตรียมขบวนขันหมาก ที่ทางแม่ทางญาติๆจะยกขบวนกันออกจากรีสอร์ทนำไปด้วย แต่พอครั้นถึงเวลากำหนดในพิธีทางสงฆ์ พิธีผูกแขนคู่รักบ่าว-สาว กลับปล่อยให้หม้ายขันหมาก รอเก้อ ท่ามกลางแขกเหรื่อ ญาติมิตร พี่ น้อง จำนวนรวมกว่า 50 โต๊ะจีน ตามที่เป็นข่าวครึกโครม ผ่านมาแล้วนั้น

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มาบ้านพัก ของอดีตว่าที่เจ้าสาวที่ อ.นาดี ที่เธอเพื่งกลับจากโรงงานด้วยใบหน้ายังเศร้าหมองพร้อมกล่าวว่า ” วันนี้ทางอดีตว่าที่เจ้าบ่าวเองได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์รวมนับกว่า11สาย แต่ตนเองยังเครียดจึงงดรับ พร้อมๆกันได้มีทางนักการเมืองท้องถิ่นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาดี(อบต.) ที่ทางว่าที่เจ้าบ่าวอ้างว่ารู้จักมายี่ยมด้วยและพูดคุยโดยทางฝ่ายชายบอกว่า ในวันงานติดปัญหาเรื่องทะเลาะกับทางแม่ มีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับ เงินสินสอด ไม่เพียงพอ เจ้าบ่าวบอกกับนายกฯ ว่าในวันที่ 11พ.ค.65 นี้จะมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคืนที่ สภ.นาดี

ผู้สื่อข่าวได้ถามกับว่าที่อดีตเจ้าสาวเกี่ยวกับเจ้าบ่าวที่บอกว่าเป็นทหารยศจ่าสิบเอกดังกล่าว เจ้าสาวบอกว่าเป็นทหารพรานสังกัดอยู่ที่เขตสามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ของไทย แต่ไม่เคยเห็นชุดเครื่องแบบสักครั้ง การรู้จักกันครั้งแรกผ่านทางเพื่อนแนะนำทางออนไลน์จนนำมาสู่พบกันเนื่องจากช่วงฝ่ายชายอ้างพักราชการพักผ่อนจากชายแดน ก่อนจะตกลงสู่งานมงคลสมรสดังกล่าว ตนเองรวมถึงครอบครัวรักและไว้วางใจคนรวดเร็วเกินไป จะไม่ขอหวนคืนกลับขอรักกลับคืน พร้อมขอให้ฝ่ายชายช่วยเหลือเงินค่าเตรียมงานค่าจัดงานด้วย และยังฝากเตือนภัยพิจารณา การสื่อสารความรัก ผ่านทางโลกออนไลน์ด้วย ทาง ด้านฝ่ายหญิง บอกเพิ่มกับผู้สื่อข่าวต่อไปว่า ต้องการให้นายเอก หรือจ่าเอกมารับผิดชอบทั้งหมด ถ้าจะมาขอโทษจะคืนดีไหมนั้น เจ้าสาวบอกว่า ยังยืนยันไม่ขอคืนดีด้วย ด้านคุณพ่อก็บอกว่าไม่เอา ส่วนด้านคุณแม่ก็บอกว่าไม่เอาเราถูกหลอกแบบยังงงอยู่ เพราะว่าเค้าเป็นคนนิสัยดี ทำให้ทุกคนรัก และไม่คิดว่าเขาจะมาทำแบบนี้กับเราได้ลงคอ น.ส.น้ำทิพย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.สมภาร สุขสำราญ ผกก.สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่าในกรณีนี้ ทางพนักงานสอบสวนสภ.นาดี ได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว พ.ต.อ.สมภารกล่าวว่า ฝ่ายว่าที่เจ้าสาวได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่มีความผิดกฏหมายในทางอาญา ส่วนทางแพ่ง คู่กรณีสามารถพูดคุยตกลงกันได้ ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 ตกลงกัน พ.ต.อ.สมภาร กล่าว

เครดิตภาพ/ญาติเจ้าสาว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link