สระบุรี งูเหลือมสีทองปรากฏตัวออกมาจากรั้วโบสถ์ ชาวบ้านเห็นตะลึง น่าจะมาให้โชคลาภ

สระบุรี – งูเหลือมสีทอง ปรากฎตัวออกมาจากรั้วโบสถ์ ชาวบ้านเห็นตะลึง น่าจะมาให้โชคลาภ
วันที่ 5 พ.ค.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ได้รับแจ้งจาก นาย คำพันธ์ สมิงแก้ว อายุ 67 ปี ว่า พบงูเหลือมสีทองขนาดใหญ่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เลื้อยออกมาจากข้างรั้วโบสถ์ และเลื้อยหนีพลัดตกบ่อน้ำทิ้ง จึงอยากให้มาช่วยนำงูขึ้นจากบ่อน้ำทิ้งให้หน่อย กลัวว่างูจะตาย ที่ วัดลาดเขาปูน หมู่ 8 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่วัดดังกล่าว
ได้พบกับ นาย คำพันธ์ ยืนรออยู่ และได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ตรงที่งูตกท่อน้ำทิ้ง ที่ตนเอาฝาปิดไว้ กลัวว่างูจะขึ้นมาได้ และจะไปกินไก่ของตนที่เลี้ยงไว้อยู่ในสุ่มและในบ้าน เป็นลูกไก่ทั้งนั้น ซึ่งอยู่แถวบริเวณนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดฝาออกดู พบ งูเหลือมสีทองขนาดใหญ่ ลอยอยู่ในน้ำ ที่ตนไม่เคยเห็นงูเหลือมสีทองนี้มาก่อน จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องตัวงูขึ้นมา และรีบจับไปที่คองูได้เป็นผลสำเร็จ งูไม่ได้ขัดขืนหรือต่อสู้แต่อย่างใด น่าจะมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรงเลื้อยหนีไปไหน เนื่องจากอยู่ในบ่อน้ำทิ้งนานเกินไป เจ้าหน้าที่จึงได้ยกตัวงู ไปวางไว้บริเวณล้านพื้นกว้าง งูเหลือมสีทองตัวนี้ มีความยาวประมาณ 3 เมตร โดยมีชาวบ้านมามุงดู เพราะไม่เคยเห็นงูเหลือมสีทองที่สวยงามแบบนี้มาก่อน ต่างคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า น่าจะมาให้โชคลาภ หรือเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง ที่อยู่ในวัดแห่งนี้ก็เป็นได้
โดยมี ยายวัย 67 ปี บอกว่า ตนไม่เคยเห็นงูแบบนี้มาก่อน พึ่งจะเคยเห็นเนี่ย สีสวยดี รู้สึกเหมือนโชคดีด้วย แล้วคิดว่าน่าจะมีโชคลาภด้วย ตนเป็นคนที่นี่ อยู่มาตั้งแต่ พ.ศ.2545 พึ่งจะมาเคยเห็นงูแบบนี้ และตนเป็นคนกลัวงูด้วย แต่ที่จะเอาโชคลาภเพราะเขาจับไว้แล้ว

ทางด้าน นาย สมเกียรติ ขุนแสน (กู้ภัยสว่าง) เล่าว่า งูตัวนี้เป็นงูเหลือมสีทอง มักไม่ค่อยพบเห็น เป็นงูที่อยู่ในที่ๆเปลี่ยนสี ซึ่งตนไม่เคยเห็นงูเหลือมสีนี้มาก่อน พึ่งเคยเจอครั้งแรกในชีวิต เคยเจอแต่งูหลามหยดทอง วิธีสังเกตงู ถ้าเป็นงูหลามจะมีรอยแฉกที่หัว แต่ถ้างูเหลือมจะไม่มีรอยแฉก และข้างๆลำตัวงูเหลือมจะมีลายสีขาวๆ เป็นเอกลักษณ์ หลังจากนี้ตนจะนำงูไปมอบให้กับพิพิธภัณฑ์กรมอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่พุแค เพื่ออนุรักษ์ไว้ เพราะเป็นงูหายาก เพราะถ้าจะไปมอบที่สวนสัตว์เลยก็เดินทางไกล และถ้าปล่อยคืนสู่ธรรมชาติก็ไม่ดี กลัวงูโดนฆ่า น่าจะเก็บอนุรักษ์ไว้ เพราะงูสีนี้หายาก และอยากให้ประชาชนได้ดู
ส่วน นาย คำพันธ์ สมิงแก้ว เล่าว่า ตนกำลังนอนอยู่ในบ้าน ลูกสาวได้เห็นงูเลื้อยมา จึงได้ตะโกนเรียกตนว่า พ่อๆ งูจะมากินไก่พ่อแล้ว ตนจึงได้ลงมาดู เห็นงูแอบอยู่ใกล้ๆท่อน้ำเสีย จึงได้นำไม้ไปเขี่ยตัวงู แต่งูก็นอนนิ่งเฉย ตนคิดว่าเป็นงูอ่อนๆ แต่พองูเห็นตน ได้รีบเลื้อยหนีพลัดตกท่อน้ำเสีย ตนจึงได้รีบปิดฝาท่อน้ำเสียไว้ เพื่อไม่ให้งูหนีออกมาได้ และจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ เพราะกลัวว่างูจะมากินไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ เป็นไก่ชน เลี้ยงไว้ชนและเล่นตามบ้าน ออกบ่อนใหญ่ งูตัวนี้เป็นงูเหลือม แต่สีนี้ตนไม่เคยเห็น เป็นสีเหลืองประหลาดๆ


สัมฯ ยายวัย 67 ปี (ที่มามุงดูงู)
สัมฯ นาย สมเกียรติ ขุนแสน (กู้ภัยสว่าง)
สัมฯ นาย คำพันธ์ สมิงแก้ว
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link