วันสุดท้ายของการจัดงานมหกรรมภูมิปัญญาหมอพื้นบ้านไทย แพทย์แผนไทย ภาคใต้ คึกคักไม่แพ้ 2 วันก่อน ผู้ที่ชื่นชอบสมุนไพรเดินทางมาเที่ยวชมงานกันจำนวนมาก ขณะที่ไฮไลท์ของการจัดงานวันสุดท้ายคือ การประกวด มีส สมุนไพร บวร

วันที่ 14 พ.ค. 2565 มหกรรมภูมิปัญญาหมอพื้นบ้านไทย แพทย์แผนไทย ภาคใต้ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 12-14 พ.ค.2565 ที่วัดคีรีวงก์ อ. หลังสวน จ.ชุมพร บรรยากาศวันสุดท้ายขิงการจัดงานยังคงคึกคักไม่แพ้ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ที่ชื่นชอบสมุนไพร และ แพทย์แผนไทย จากทั่วสารทิศ เดินทางมาเที่ยวชมงานกันเนืองแน่น

โดยว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดชุมพร เปิดงานช่วงเช้า ที่เริ่มจากการแสดงมโนราห์ ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคใต้ ก่อนที่จะให้วิทยากรที่มีความรู้เรื่องสมุนไพร สลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีให้ความรู้เรื่องสมุนไพรในครัวเรือนที่ใช้บำบัดโรค บำรุงร่างกาย โดยแนะวิธีการนำไปใช้อย่างถูกต้อง

ขณะที่บูธสมุนไพรที่นำมาจัดแสดง ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ที่มาเที่ยวชมงาน โดยเฉพาะบูธนวดแผนไทยบำบัดโรค และผ่อนคลายความเครียด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ส่วนไฮไลท์ของคืนวันสุดท้าย คือการประกวด มีส สมุนไพร บวร โดยมี ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดการประกวด ซึ่งการประกวดครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก มีผู้เข้าประกวดทั้งหมด 8.คน ทุกคนต้องตอบคำถามสรรพคุณ และวืธีใช้บำบัดโรคอย่างถูดต้อง ซึ่งนางสาว อรณพรรณ ณ เชียงใหม่ ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง มีส สมุนไพร บวร ไปครอง ซึ่งนางวสวอรณพรรณ กล่าวขอบคุณกรรมการ และดีใจที่ได้รับตำแหน่ง ยืนยันจะทำหน้าที่เผยแพร่สรรพคุณสมุนไพร ให้ดังไปทั่วโลกเร็วที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link