ราชบุรี สนามเลือกตั้งซ่อมราชบุรีคึกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ราชบุรี – สนามเลือกตั้งซ่อมราชบุรีคึกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก วันที่ 21 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง หลังศาลฎีกาพิพากษาว่า “ปารีณา ไกรคุปต์” มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้ผู้ต้องคำพิพากษานั้นพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต มีประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งมารอเข้าแถวตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ โดยมีจนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยอำนวยความสะดวกตรวจลำดับให้ และมีการติดตั้งป้ายผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 ให้ประชาชนได้ดูก่อนเข้าคูหา ส่วนประชาชนที่มาใช้สิทธิต่างตั้งใจมาตั้งแต่เช้า เพราะไม่อยากเข้าคิวรอนาน และกลัวฝนจะตกจนไม่สามารถออกมาลงคะแนนได้

ขณะที่ช่วงสาย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ และดร.สุชัญญญา วิมุกตายน ผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจจนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง วัดโบสถ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยกรรมการการเลือกตั้งได้ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมหน่วยเลือกตั้งซ่อมราชบุรี มีการดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้กำชับให้แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ระวังเรื่องป้ายประกาศประจำหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากมีลมแรงจากสภาพดินฟ้าอากาศ และให้เข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันโควิด 19 ซึ่งจากเลือกตั้งครั้งที่แล้ว มีประชาชนออกมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 81.35 จึงคาคหวังให้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้ว ส่วนผลการนับคะแนนเลือกตั้งคาคว่า ไม่น่าเกิน 19.00 น. จึงมีการนับคะแนนแล้วเสร็จ

โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 มีทั้งหมด 3 ราย รายแรกคือ นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หรือ ทนายแป๊ว อดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 โดยได้คะแนนอันดับที่ 4 ในครั้งที่แล้ว ลงชิงชัย ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในนามพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งได้หมายเลข 1 ในการสมัครครั้งนี้ ส่วนรายที่สองคือ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ ส.จ.เส็ง อดีตสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 ในครั้งที่แล้ว ลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้หมายเลข 2 ในการสมัครครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเต็งในการชิงตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในครั้งนี้ รายที่สามคือ นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ หรือ อาจารย์โญ อดีต รอง นายก อบต.บางโตนด แม้จะไม่เคยลงสมัคร ส.ส. แต่ผ่านศึกสังเวียนทางการเมืองท้องถิ่นมาอย่างโชคโชน ลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในนามพรรคเสมอภาค โดยได้หมายเลข 3 ในการสมัครครั้งนี้ สำหรับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 140 หน่วยเลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิมาลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ซึ่งมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แบ่งเป็น 2 อำเภอ คือ อ.โพธาราม รวม 17 ตำบล ผู้มีสิทธิรวม 87,230 คน และ อ.จอมบึง รวม 8 ตำบล ผู้มีสิทธิรวม 51,032 คน รวมผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 138,262 คน

https://drive.google.com/file/d/1D6bmRQgbR8TNLhmf0vRn-AZCQzN-yAIh/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link