อุบลฯ จัดงานมหกรรมเกษตรแฟร์ “เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด”

อุบลฯ จัดงานมหกรรมเกษตรแฟร์ “เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด”
วันที่ 28 พ.ค. 65 นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดจัดงาน มหกรรมเกษตรแฟร์ ตระการพืชผล 158 ปี ชูแนวคิด “เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด” ณ บริเวณหนองขุหลุ ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 7 – 13 มิถุนายน 2565 โดยมีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง พร้อมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร และสินค้าโอทอป และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย
นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงาน มหกรรมเกษตรแฟร์ ภายใต้แนวคิด “เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด” ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการ ให้มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร ทำให้ก่อเกิดรายได้ เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจ กลับคืนสู่ชุมชน คืนสู่ครอบครัวของพี่น้องชาวเกษตรกร อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และสินค้าแปรรูปอื่นๆ รวมทั้งสินค้า อุปโภคบริโภคอีกด้วย ซึ่งจะช่วย กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ในพื้นทีอีกด้วย ไผมีของเอามาขาย เด้อครับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สท.ปออี้ โทร. 061 961 7993 และ ที่ปรึกษาแขก 093 570 4445
ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมีกิจกรรมสำคัญๆ อยู่หลายกิจกรรม อาทิเช่น ในวันที่ 10 มิ.ย.65 พบกับการประกวดวัวบราห์มันลูกผสม ชิงถ้วยรางวัล โดยแยกเป็นรุ่น อายุแรกเกิด ถึง 6 เดือน และรุ่นอายุ 6 เดือน ถึง 12 เดือน และ รุ่น อายุ 12 เดือน ถึง 24 เดือน
วันที่ 11 มิ.ย. 65 พบกับการประกวดควายงามแรกเกิด ชิงถ้วยรางวัล ได้แก่ 1.รุ่นฟันน้ำนมจูเนียร์ ส่วนสูงไม่เกิน 140 ซม. รวมสี เพศผู้-เพศเมีย 2.รุ่นฟันแท้ 1 คู่ เพศผู้-เพศเมีย 3.รุ่นฟันแท้ 2 คู่ เพศผู้-เพศเมีย และ 4.รุ่นฟันแท้ 3 คู่ ขึ้นไป เพศผู้-เพศเมีย
วันที่ 12 มิ.ย.65 พบกับ การแข่งขันจับปลาลงแห ชิงรางวัล ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา เวลา 9.00 – 16.00 น. ปากละ 500 บาท จำนวน1,000ใบ จำกัด 1 ท่าน ไม่เกิน 2 ปาก เริ่มขายบัตรวันที่ 9 – 11 มิ.ย.65 ซื้อบัตรพร้อมรับเสื้อ ได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
สำหรับการประกวดควาย-วัว งาม มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการกระตุ้นให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้กลับมาสนใจวัวและควาย กลับมาเลี้ยงหรืออนุรักษ์วัวและควายไทย ให้คงอยู่สืบไป แม้ในปัจจุบันจะใช้รถไถนาแทนควาย แต่ก็ควรอนุรักษ์ควายเอาไว้ ถึงจะไม่ได้ใช้แรงงาน แต่ก็ได้ประโยชน์จากการขาย ทำให้มีรายได้อย่างงดงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องควาย และวัวทั้งในเรื่องการคัดเลือกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่มีลักษณะดี และในด้านการเลี้ยง บำรุง ดูแล รักษา และ ด้านการตลาด อีกด้วย นายชูวิทย์ กล่าว.
สำหรับ ท่านที่ต้องการนำควายหรือกระบือ และ โค เข้าประกวดในครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และ ติดต่อขอจองพื้นที่กางเต็นท์ และ จองเต็นท์ ได้ที่ ส.ท.ปออี้ โทร. 061 961 7993 และที่ปรึกษานายก แขก 093 570 4445 ได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
อนึ่ง ขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ปฏิบัติตามหลักการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ขั้นสูงสุด แบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention For COVID-19 ผู้เข้าชมงานจะต้องได้รับการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ และสแกน QR CODE ลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากงาน สวมหน้ากากอนามัย และ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และ เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ต้องได้รับการตรวจ ATK ตามข้อกำหนดและได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วอย่างเคร่งครัด

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link