กรุ๊ปทัวร์ ใช้บริการสนามบินเบตง เพิ่มขึ้น เกือบเต็มทุกเที่ยวบิน ตั้งเป้าให้บริการบินขึ้น-ลง ทุกวัน

กรุ๊ปทัวร์ ใช้บริการสนามบินเบตง เพิ่มขึ้น เกือบเต็มทุกเที่ยวบิน ตั้งเป้าให้บริการบินขึ้น-ลง ทุกวัน


นางกรนิศ สุขการ รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เปิดเผยถึงภาพรวมการให้บริการประชาชน ที่มาใช้บริการสายการบินพานิชย์ ที่สนามบินเบตง ว่า ขณะนี้ มีสายการบินนกแอร์ เพียงสายการบินเดียว ที่ให้บริการบินขึ้น-ลงที่สนามบินเบตง 3 วัน /สัปดาห์ โดยส่วนมาก ผู้ที่มาใช้บริการในช่วงนี้ จะเป็นกรุ๊ปของนักท่องเที่ยว ประมาณ 60 ที่นั่ง ส่วนที่เหลือ เป็นประชาชน ที่ บิน ไป -กลับ เพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยเครื่องบินที่นำมาให้บริการ เป็นแบบแบบใบพัด รุ่น Q400 ความจุของที่นั่งคือ 86 ที่นั่ง ในแต่ละเที่ยวบินขึ้น – ลง ที่สนามบินเบตง จะอยู่เที่ยวละ ประมาณ 80 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเบตง มีมาตรการส่งเสริมให้สายการบินพานิชย์ มาให้บริการประชาชน โดยบินขึ้นลงที่นี่ โดยการลด ค่าบริการ ขึ้นลงของอากาศยาน เหลือ 80% และ ค่าเช่าพื้นที่ ลดลงเหลือ 50% ส่วนปัญหาอุปสรรค ที่พบเจอก่อนหน้านี้คือ ไม่มีร้านค้า ที่จะบริการผู้โดยสาร แต่ในตอนนี้ก็มีการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้า นำสินค้าโอทอป มาจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกผู้โดยสาร และตู้น้ำดื่มมาวางบริการ ในอนาคต หากมีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น ก็จะจัดหาร้านค้า มารองรับเพื่อบริการผู้โดยสารต่อไป

รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง ยังกล่าวด้วยว่า มีการตั้งเป้าจะเพิ่มเที่ยวบินขึ้น ลง ทุกวัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านประกอบกัน ทั้ง ด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ ในพื้นที่ รวมถึงสถานการณ์โควิด 19 ด้วย หากสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้น คาดว่า จะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.เบตง และ จ.ยะลา เพราะสนามบินเบตง ก็จะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคม การเดินทาง ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้และภายในประเทศ ให้มีความรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ และประชาชนจะได้มีทางเลือกในการเดินทาง ด้วยเช่นกัน

หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง จะมีเที่ยวบินเพิ่ม หากหลายภาคส่วนร่วมมือกัน เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ก็น่าจะดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวในอ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ทยอยเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในเทศบาลเมืองเบตง ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างคึกคักมากขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link