สระบุรี งูเห่าเลื้อยเข้าห้องนอน ขณะ 2 แม่ลูก นั่งดูโทรทัศน์ เกือบโดนฉก

สระบุรี – งูเห่าเลื้อยเข้าห้องนอน ขณะ 2 แม่ลูก นั่งดูโทรทัศน์ เกือบโดนฉก
พักนี้ที่ จ.สระบุรี มีแต่เรื่องงูเห่า งูหลาม งูเหลือม งูสิงห์ เข้าบ้านคน แม้กระทั่งตัวเงินตัวทอง(เหี้ย) ก็ยังเข้า เพื่อหาอาหารกินตามบ้านเรือนประชาชน บ่อยครั้ง
วันที่ 1 มิ.ย.65. นาง จริยา จันทะเวียง อายุ 35 ปี ได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจาก อาสากู้ภัย นักล่างู ว่า ให้มาช่วยจับงูเห่าที่อยู่ในห้องนอนให้หน่อย เพราะว่าไม่มีใครกล้าอยู่ในบ้านเลย ต้องออกมาอยู่นอกบ้าน เพราะกลัวงูเห่าจะฉกกัดได้ จึงอยากให้มาช่วยจับให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 ต.กุดนกเป้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย พร้อมอุปกรณ์การจับงู จึงได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง เป็นบ้านชั้นเดียว พบ ชาวบ้านยืนมุงอยู่หน้าบ้านกันหลายคน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูในห้องนอน จึงได้ทำการตรวจสอบ ดึงที่นอนขึ้น พบ งูตัวสีดำนอนขดตัวอยู่ซอกที่นอน จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กจะเกี่ยวออกมา แต่งูได้ดิ้นสู้ขัดขืนและแผ่เบี้ยพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ ดีว่าเจ้าหน้าที่สวมหมวกกันน็อคไว้ เพื่อป้องกันพิษงูที่พ้นใส่ ไกลประมาณ 2 เมตร จึงใช้ไม้ขอเหล็ก คล้องไปที่ลำตัวงูได้ และนำออกมาไว้ที่บริเวณโล่ง และนำถุงตะข่ายเปิดปาก มาวางไง้กับพื้น แล้วค่อยๆต้อนงูเข้าในถุงเอง แต่ด้วยความดุของงู ไม่ยอมเข้าแต่โดยดี ได้แผ่แม่เบี้ยชัดขืนอยู่ตลอด โดยมีชาวบ้านมุงดูอยู่หลายคน ต่างพากันร้องกรี๊ด เพราะไม่เคยเห็นงูเห่าแผ่แม่เบี้ยพ้นพิษแบบนี้ จนเจ้าหน้าที่ต้องจับหางงูขึ้นสูง และหย่อนงูใส่ถุงได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเห่าพ้นพิษสยาม ดุร้าย ยาวประมาณเมตรครึ่ง จากนั้นจะได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ด้าน นาง จริยา จันทะเวียง เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั่งอยู่กับลูกสาว ชื่อน้องไอริณ อายุ 3 ปี กำลังดูโทรทัศน์กันอยู่ เห็นแมวมันเล่นกันอยู่ตรงโซฟา 2 ตัว ด้านหลังของตน และมองใต้โซฟา ก็เอ๊ะใจว่าแมวมันเล่นอะไรกัน จึงได้มานั่งดู แมวมันก็ตกใจ ตนจึงได้ก้มดู เห็นงู ส่วนงูก็ตกใจได้เลื้อยหนีไปทางที่ลูกตนนอน ตนก็ตกใจ ได้รีบวิ่งไปอุ้มลูก เพราะกลัวว่างูจะเลื้อยย้อนกลับมาฉก ส่วนงูมันก็ได้เลื้อยเข้าห้องนอนของแม่ตน ซึ่งประตูปิดอยู่ มันได้เลื้อยเข้าช่องด้านล่างของประตู จากนั้นงูก็ได้เข้าไปขดอยู่ซอกข้างที่นอน ตนตกใจและกลัวมาก ร้องเสียงหลงและสั่นไปหมดเลย ส่วนลูกก็ตกใจร้องเช่นกัน จากนั้นจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับดังกล่าว


สัมฯ นาง จริยา จันทะเวียง
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link