ศรีสะเกษ แถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด

ศรีสะเกษ !! แถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด ตามยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ภ.3 และ238 พิทักษ์นครลำดวน จับกุมผู้ต้องหาได้ 863 คน ของกลางเป็นยาบ้า 178,166 เม็ด ยึดทรัพย์สินนักค้าไว้ตรวจสอบ 6 ราย รวมมูลค่าประมาณ 3,837,040 บาท
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ฯ ปรก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ นายศิริมงคลรัตน์ วงศ์วรรณา ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด ตามยุทธการพิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ภ.3 และ238 พิทักษ์นครลำดวน ในห้วงระหว่างวันที่ 11 เมษายน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 จับกุมผู้ต้องหาได้ 863 คน ของกลางเป็นยาบ้า 178,166 เม็ด ยึดทรัพย์สินนักค้าไว้ตรวจสอบ 6 ราย รวมมูลค่าประมาณ 3,837,040 บาท

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ๒๕๖๔ กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ โดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านปราบปราม แหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน โดยให้การแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล และขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวสู่การปฏิบัติทุกพื้นที่ สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวน จับกุม ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตาม แนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น และการทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ ดำเนินการสืบสวนจับกุม ขยายผล เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดให้ได้ผลอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามยุทธการ พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ และยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน ของจังหวัดศรีสะเกษ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดศรีสะเกษ ภายใต้การอำนวยการของ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พ.อ.วัชรพล คันธา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดศรีสะเกษ(ฝ่ายทหาร) นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ฯ ปรก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครองและเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญภายตืยุทธการ พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้ ภ3 และ 238 พิทักษ์นครลำดวน ดังนี้

ห้วงวันที่ 27-28 พ.ค. 2565 ขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติด 1 เครือข่าย ผู้ต้องหา 4 คน ได้ของกลางยาบ้า 2,005 เม็ด ตรวจยึดยาบ้า 76,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้า 78,005 เม็ด ยึดทรัพย์สินไว้สอบได้แก่ รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน มูลค่าประมาณ 1,300,000บาท โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ชนิดร้ายแรง อันมีลักษณะกระทำการเพื่อการค้าฯ และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดมี สภ.กันทรารมย์ เป็นผู้รับผิดชอบคดี เกิดเหตุที่ริมถนน 226 บ้านเหมือดแอ่ ต.ดู่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ต่อเขตเทศบาลอำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี และการสืบสวนสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การว่าได้รับค่าจ้างจากนักค้ายาเสพติด ให้มีหน้าที่ขับรถดูต้นทาง มีหน้าที่นำยาข้าไปส่งให้ลูกค้า ในวันเกิดเหตุได้ขับรถเข้ามาในเขตพื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ในลักษณะที่เป็นรถดูต้นทางพร้อมกับชี้จุดวางยาเสพติดและโทรแจ้งผู้รับยาเสพติด ส่วนรถยนต์อีกคันทำหน้าที่นำยาเสพติดลงไปวาง เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สกัดจับผู้ต้องหาไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้า 2,005 เม็ด จึงได้วางแผนให้ผู้ต้องหาติดต่อไปยังคนที่ขับรถยนต์ขนยาเสพติด ให้นำยาข้าไปวางไว้ยังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังเพื่อสกัดจับกุม แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จากนั้นตรวจค้นบริเวณยังที่นัดหมายบริเวณโคนเสาป้ายบอกทางโค้ง ถนน 2404 โรงเรียนบ้านเมืองน้อย หนองมุข – อ.เขื่องใน ต.เมืองน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 76,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดส่ง พงส.สภ.กันทรารมย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมเครือช่ายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต่อไป
รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวในตอนท้ายว่า ตำรวจภูธรภาค 3 และจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการ ทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแสช้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้ง ผู้เสพและผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการๆ ในการกระทำผิด โดยแจ้งซ้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 Application Police | Lert U และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มช้น เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link