สระบุรี สองแม่ลูกผงะ ตกใจเห็นงูเห่าชูคออยู่ในห้องน้ำ ขณะพาลูกชายเข้าไปปลดทุกข์

วันที่ 4 มิ.ย.65. น.ส.วรรณรี สุรแสง อายุ 29 ปี รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยนักล่างู ว่า ขอให้มาช่วยจับงูให้หน่อย ขณะนี้งูอยู่ในห้องน้ำ ได้ปิดประตูขังเอาไว้แล้ว งูน่าจะเข้ามาทางท่อระบายน้ำ และแฟนได้ไปปิดท่อระบายน้ำไว้แล้ว กลัวว่างูจะหนีออก อยู่ที่ สำนักงานนายหน้าประกันภัย ศูนย์รวมประกันครบวงจร เลขที่ 23/2 หมู่ 1 ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมอุปกรณ์การจับงู ที่สำนักงานดังกล่าว
เมื่อพอไปถึง พบ น.ส.วรรณรี ยืนรออยู่หน้าประตูสำนักงานชั้นเดียว ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูห้องน้ำด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดประตูห้องน้ำเพื่อจะเข้าทำการตรวจสอบ พอเปิดแง้มประตูห้องน้ำ มีแต่ความมืด จึงได้เปิดไฟ ตกใจ เห็นงูเห่าชูคออยู่ข้างประตู ขู่ดังฟู่ฟู่ เจ้าหน้าที่ตกใจจึงได้รีบถอยออกมา แล้วจึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กไปคล้องตัวงูออกมา แต่งูได้เลื้อยเข้าไปหลบหลังชักโครก เจ้าหน้าที่จึงได้ตามเข้าไป เพื่อจะนำตัวงูออกมา แต่งูได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยฉกและพ่นพิษเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้คล้องตัวงูออกมาได้เป็นผลสำเร็จ และนำไปใส่ถังพลาสติกขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากความดุร้ายของงูเห่า ขณะอยู่ในกล่องยังชูคอแผ่แม่เบี้ย พยายามจะฉกเจ้าหน้าที่อีก ใช้เวลาในการจับงูเห่าตัวนี้ ประมาณ 10 นาที ความยาว เมตรครึ่ง จากนั้นจะได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน น.ส.วรรณรี สุรแสง เล่าว่า น้องเจ้านาย อายุ 4 ปี ลูกชายของตน ได้ปวดท้องอึ ก็เลยพาลูกมาอึ ลูกก็ได้ดันประตูเข้าห้องน้ำไป ซึ่งตนก็เดินตามหลังลูกไป ก็เห็นว่ามีสัตว์เลื้อยคลาน แล้วมันชูคอขู่ ตนตกใจ จึงได้รีบดึงเสื้อลูกถอยออกมา และรีบปิดประตูห้องน้ำเลย ตนทำอะไรไม่ถูก นึกถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบโทรแจ้ง ตนคิดว่าถ้าลูกเข้าไปในห้องน้ำ อาจจะโดนงูฉกแน่เลย เพราะลูกนั่งอึ ซึ่งปกติเวลาลูกนั่งอึ เขาจะไม่ให้เฝ้าอยู่แล้ว จะให้แม่ไปอยู่ไกลๆ ถ้าเสร็จแล้วลูกจะเรียก คิดว่าต้องโดนฉกแน่ๆ แต่โชคดีที่ตนเห็นก่อน ถ้าไม่อย่างนั้นลูกโดนงูฉกแน่ๆ เพราะปกติเขาจะไม่ค่อยได้เข้าห้องน้ำตรงนี้ จะเข้าในบ้าน ซึ่งห้องน้ำนี้สำหรับแขกที่มาทำประกัน ส่วนตนกลัวมาก เพราะไม่ชอบสัตว์เลื้อยคลานอยู่แล้ว และคิดว่างูน่าจะเข้ามาทางท่อ เพราะท่อระบายน้ำไม่ได้กั้นไว้ และตัวนี้ก็มาประจำอยู่แล้ว เห็นบ่อยแล้ว แต่จับไม่ทัน ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้น ที่เจ้าหน้าที่มาจับไป เพราะเห็นมาหลายครั้งแล้ว และตอนนี้ก็ทำที่ปิดท่อเรียบร้อยแล้ว


สัมฯ น.ส.วรรณรี สุรแสง
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link