ปราจีนบุรี เปิดสวนทุเรียนอดีตนายก อบต.

วันที่ 5 มิย.65 ที่สวนทุเรียนยิ่งโอฬาร ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี (สวนอดีตนายก อบต. แก่งดินสอ) เปิดขายทุเรียนพันธุ์หมอนทองปราจีนบุรี โดยมีลูกค้าทั่วสารทิศเดินทางมาซื้อทุเรียนถึงสวน ในแต่ละวันจะมีลูกค้ามาซื้อถึงสวนไม่ต่ำกว่า 10 ราย และยังมีการส่งทางพัสดุอีกด้วย

นายเฉลา โพธิ์โต อดีตนายก อบต.แก่งดินสอกล่าวว่า เปิดขายสวนขายทุเรียนตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา โดยทยอยตัดขาย มีทั้งลูกค้าขาประจำและขาจรในและนอกพื้นที่ ลูกค้าขาประจำส่วนใหญ่จะซื้อเป็นตันโดยขายกก.ละ 180 บาท และมีทุเรียนชะนีไข่ปลูกในสวนอีกด้วย ลูกค้ามาซื้อทุเรียนที่สวนรับประกันคุณภาพขณะนี้ทุเรียนกว่า 500 ต้น ยังมีไว้ให้ลูกค้าซื้อไปรับประทานได้เต็มที่

นอกจากนี้ที่สวนทุเรียนนายเด่นชัย กันนุรา บ้านคลองปลาดุกลาย ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายสุชาติ บำรุง นายก อบต.ทุ่งโพธิ และผู้ใหญ่บ้านได้ไปอุดหนุนเกษตรกรด้วยตัวเองโดยได้แนะนำวิธีการเลือกซื้อทุเรียนที่สุกกินได้ให้ลูกค้าที่ไปซื้อทุเรียนที่สวนของประชาชนในพื้นที่ ทุเรียนแก่จัดผ่ากินได้เลย ถ้าเคาะดูเสียงดังปุๆแสดงว่าแก่จัดกินได้เลย

ที่ผ่านมาตนเองเคยเป็นพ่อค้าขายทุเรียนมาก่อนร่วมสิบปี ซึ่งทั้งสองสวนมีลูกค้ามาซื้อทุเรียนคนละ20-30 กก. เฉลี่ยเจ้าของสวนมีรายได้จากการขายทุเรียนวันละหนึ่งหมื่นบาท

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link