รอง ผบช.ภ.3 แถลงข่าว จับ ผตห.ชาวลาว พร้อมยาบ้า 1,914,000 เม็ด ที่ สภ.เขมราฐ

รอง ผบช.ภ.3 แถลงข่าว จับ ผตห.ชาวลาว พร้อมยาบ้า 1,914,000 เม็ด ที่ สภ.เขมราฐ
วันที่ 7 มิย. 65 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 มอบหมายให้ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 ( ผอ.ศอปส.ภ.3) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ , พ.ต.อ.ชัยกฤต โชติวรรณ ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมท้าวลอด ผู้ต้องหาชาว สปป.ลาว พร้อมของกลางอาวุธปืน และ ยาบ้า จำนวน 1,914,000 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนลูกรังข้างโรงเรียนบ้านบุ่งวิทยา บ้านบุ่งขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 6 มิ.ย.65
ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 6 มิ.ย.65 ) พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ สืบทราบว่า จะมีกลุ่มบุคคลทำการลำเลียงยาเสพติดจากต่างประเทสข้ามแม่น้ำโขง เข้ามายังประเทศไทย ด้าน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี บริเวณถนนลูกรังข้างโรงเรียนบ้านบุ่งวิทยา บ้านบุ่งขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ หัวหน้าชุดสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ภ.3 ได้สั่งการให้สนธิกำลังหน่วยข้างเคียง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3, และเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ข่าวพิเศษที่ 3 แล้วประชุมวางแผนสกัดจับ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนเดียวกัน ก็ปรากฏมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใครประมาณ 8-10 คน พากันแบกสิ่งของคล้ายกระสอบเข้ามายังบริเวณถนนข้างโรงเรียนบ้านบุ่งวิทยา บ้านบุ่งขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ในบริเวณนั้น จึงออกมาแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและจับกุม เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้พากันทิ้งกระสอบที่แบกมา แล้ววิ่งหลบหนีเอาตัวรอดท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม และสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ ท้าวลอด อายุ 46 ปี เป็นชาวเมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว
ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการตรวจสอบสิ่งของที่บรรจุอยู่ในกระสอบ พบวัตถุถูกห่อเป็นมัดๆ ด้วยกระดาษสีเหลือง มีตัวอักษร BM ประทับบนห่อดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมด 957 มัด และเมื่อเปิดออกแต่ละห่อแต่ละมัดก็พบว่า เป็นยาบ้าเม็ดสีส้ม รวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 1,914,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ท้าวลอด ว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อนึ่ง ในที่เกิดเหตุ บริเวณตรวจยึดและจับกุม เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบ ซองกระสุนปืน M 16 จำนวน 1 ซอง โดยภายในบรรจุ กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 20 นัด และ พบมีดปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง และ รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่ กับอีก 1 ข้าง คาดว่า น่าจะเป็นของกลุ่มบุคคลที่หลบหนีไปได้

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link