นพ.สสจ.ปราจีนบุรี เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพหน่วยปฏิบัติการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผลิตภัณฑ์ ยาสูบ (Alcohol and Tobacco Control Operation Unit : ATCU) ในพื้นที่ที่รับผิดชอบจังหวัดปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๕ นายสุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพหน่วยปฏิบัติการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผลิตภัณฑ์ยาสูบ (Alcohol and Tobacco Control Operation Unit : ATCU) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง เจ้าหน้าที่งานปกครองทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานฯ จากโรงพยาบาลทุกแห่ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งของจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมอบรมฯ ณ โรงแรมฮิลล์ไซด์ คันทรีโฮม กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างทีมและจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผลิตภัณฑ์ยาสูบ (Alcohol and Tobacco Control Operation Unit : ATCU) ระดับอำเภอและระดับจังหวัด และเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานบังคับใช้กฎหมายและการดำเนินการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่และสุราในจังหวัดปราจีนบุรี ขับเคลื่อนกลไกการดำเนินงานควบคุมยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระดับจังหวัดและอำเภอแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนามาตรการต่างๆ ในระดับอำเภอ เพื่อควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ตามมาตรการดำเนินงานบังคับใช้กฎหมาย และการดำเนินงานสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่และสุรา ในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งหน่วยปฏิบัติการ ATCU ผ่านการผลักดันให้มีการจัดตั้งขึ้นในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเฝ้าระวัง ตรวจสอบ ประชาสัมพันธ์ และบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. ๒๕๕๑ และพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ๒๕๖๐ เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากผ่านการอบรมในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้นำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการถ่ายทอดไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อส่วนรวม และเกิดความความร่วมมือในการปฏิบัติงาน การบูรณาการแผนงานและการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

เครดิต: สนง.สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี/นพ.สสจ.ปจ. /กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อฯ/กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพฯ /เลขาฯ สสจ.ปจ.
ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link