ราชบุรี 3 นายอำเภอ แข่งกินทุเรียนถึงในสวน ในงานเปิดตัวทุเรียนตะนาวศรีของดีเมืองโอ่ง

ราชบุรี – 3 นายอำเภอ แข่งกินทุเรียนถึงในสวน ในงานเปิดตัวทุเรียนตะนาวศรีของดี ราชบุรี 3 นายอำเภอ ทุ่มสุดตัวลงแข่งกินทุเรียนสร้างสีสัน งานประชาสัมพันธ์ ทุเรียนตะนาวศรีของดีเมืองโอ่ง พร้อมทีมแฟนซีกองเชียร์ของแต่ละอำเภอร่วมให้กำลังใจ ขอบอกงานนี้งัดเคล็ดลับมาสู้กันอย่างสนุกสนาน วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานประชาสัมพันธ์ ทุเรียนตะนาวศรีของดีจ.ราชบุรี 3 นายอำเภอ เข้าร่วมแข่งขันกินทุเรียน ที่จัดขึ้นที่ไร่ราชาวดี ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ เป็นประธานในงาน

ซึ่งกิจกรรมแข่งขันกินทุเรียนจัดแข่งทั้งหมด 2 รุ่น โดยมีรุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นพิเศษนายอำเภอ โดยรุ่นพิเศษนายอำเภอ มี 3 นายอำเภอได้แก่ นายสุทธิพงศ์ พุทธะจันทรา นายอำเภอปากท่อ , นายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอบ้านคา , นายอดุลย์ ถาวรกุล นายอำเภอสวนผึ้ง ที่เข้าร่วมลงแข่งขันกินทุเรียน พร้อมกองเชียร์แต่ละอำเภอแต่งชุดแฟนซีเช่น เจ้าเงาะ รจนา เป็นต้น เข้าร่วมให้กำลังใจกันอย่างสนุกสนาน โดยมีกติกาผู้เข้าแข่งขันจะต้องกินทุเรียนตะนาวศรีของดีจ.ราชบุรี น้ำหนัก 500 กรัม

ใครกินหมดก่อนคนนั้นเป็นผู้ชนะ ซึ่งผลการตัดสินการแข่งขันกินทุเรียน รุ่นพิเศษนายอำเภอ ผลคือ เสมอ เพราะ 3 นายอำเภอ กินหมดพร้อมกันโดยให้กองเชียร์ช่วย เนื่องจากนายอำเภอทั้ง 3 กินทุเรียนไม่ไหว

ส่วนการแข่งขันการกินทุเรียน รุ่นประชาชนทั่วไป มีตัวแทนเข้าแข่งขันจำนวน 8 คน โดยผู้ชนะคือนายทวีศัก ไก่ย้ง อายุ 35 ปี ตัวแทนจากหมู่ที่ 4 ต.หินสี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งผู้ชนะจะได้รับทุเรียนตะนาวศรี จากผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรีเป็นรางวัล นายทวีศัก ไก่ย้ง ผู้ชนะเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ชนะการแข่งกินทุเรียนในวันนี้ เคล็ดลับและเทคนิคของตนคือยัดๆเข้าปากอย่างเดียว เพราะตนเป็นคนที่ชอบกินทุเรียนอยู่แล้ว ถ้ามีเยอะกว่านี้ตนก็กินหมด อยากจะฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาลองชิม ทุเรียนตะนาวศรี ของดีจ.ราชบุรี ที่มีรสชาติหอมอร่อย หวานละมุน เนื้อเนียนละเอียด และอยากจะบอกว่า จ.ราชบุรี ของเราก็ปลูกทุเรียนได้แล้วไม่ต้องไปซื้อไกลอีกแล้ว

และภายในงานยังมีเกษตรกรจากทั้งหมด 33 สวน 4 อำเภอ มาออกร้านจำหน่ายและรับจองทุเรียนก่อนตัดจากต้นได้อีกด้วย ซึ่งพันธุ์ทุเรียนจะมีทั้ง หมอนทอง หลงลับแล ก้านยาว และหลายสายพันธุ์ให้อุดหนุนกันในราคาที่ส่งตรงมาจากชาวสวนแท้ๆ

https://drive.google.com/file/d/1NF0VE0RRnRN3e1PI-9V7Fyiv7ls_b3Rx/view?usp=sharing

สุจินต์  นฤภัย ( เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link