ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรส.จัดค่าย C.Y.SMART เสริมทักษะปฏิบัติการวิทยาศาสตร์

ศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับโรงเรียนไชยาวิทยา จัดโครงการส่งเสริมศักยภาพห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ กิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ C.Y. SMART ให้แก่นักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น หวังสร้างนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต เรียนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกาภิวัฒน์ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรส.

อาจารย์ศักดิ์ชัย กรรมรางกูร รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า โลกยุค VUCA World มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของ เทคโนโลยี การแข่งขัน เศรษฐกิจ ทั้งภายในและภายนอก ทำให้การเติบโตในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบนี้เป็นเรื่องที่ท้าทาย การศึกษาไทยจึงต้องให้ความสำคัญที่กระบวนการคิดของผู้เรียน ซึ่งทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จัดเป็นทักษะที่สำคัญที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกสังเกต ปฏิบัติ และส่งเสริมการคิด ตลอดจนการทำงานเป็นทีม

ทั้งนี้ กิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ C.Y. SMART ได้แก่ ปฏิบัติการเรื่อง แสง เทคนิคการใช้กล้องจุลทรรศน์ และเทคนิคการแยกสารด้วยการกลั่น ได้จัดขึ้น ณ ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียน คณะครู หรือ ผู้ที่สนใจเยี่ยมชมสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์ 0-7791-3366 วิทยาศาสตร์สนุก สร้างการเรียนรู้ไปด้วยกัน

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณกนกรัตน์ ศรียาภัย

ศูนย์วิทยาศาสตร์

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link