ติวเข้ม ซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเตรียมความพร้อม เหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนไล่ทำร้ายกัน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ลานด้านหลังโรงพัก สภ.บางปู สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้นำข้าราชการตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 15 โรงพัก ซักซ้อมแผนในการเผชิญเหตุ และเพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทในสถานศึกษาและในจุดเสี่ยงตามท้องถนนต่าง ๆ ที่มักเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะท่าน ผบ.ตร. ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน จึงได้สั่งการณ์ให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ได้จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุขึ้น เพื่อเป็นการทบทวนและสร้างความตื่นตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดเวลายามเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และลงมือปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกซ้อมมา โดยให้ข้าราชการแต่ละโรงพัก ได้ร่วมกันจับฉลาก เพื่อจำลองเหตุการณ์เหมือนจริง และให้เจ้าหน้าที่แต่ละโรงพักได้เข้าระงับเหตุตามยุทธวิถีที่ได้ฝึกซ้อมกันมา

โดยมี คณะกรรมการตรวจสอบการฝึกยุทธวิธี เข้าร่วมสังเกตในครั้งนี้
โดย สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้มีจำลองเหตุการณ์ คนร้ายเกิดอาการคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยาวไล่ยิ่งชาวบ้านและนักเรียนภายในสถานศึกษา หลังจากมีการแจ้งเหตุไปยังศูนย์วิทยุปราการ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เอาสังเกตการณ์เบื้องต้นก่อนและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาอยู่ยังที่ ที่ปลอดภัย พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามพร้อมอาวุธครบมือเดินทางมาทำการระงับเหตุตามยุทธวิถี เพื่อให้เวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้จะได้ปฏิบัติงานอย่างรวดเร็ว ตามแผนที่วางไว้และสกัดจับคนร้ายได้ไว และยังได้มีการนำยุทธวิธีมาปรับใช้ในการสกัดและจับกุมคนร้าย เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุม และระงับเหตุ

ซึ่งการซักซ้อมในครั้งนี้
พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า สำหรับในวันนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการให้ข้าราชการตำรวจทุกสถานีเตรียมความพร้อมในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุตามที่ท่านผู้บังคับบัญชาได้สั่งการณ์มา เพื่อเป็นการลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งการปฏิบัติที่ถูกต้อง วันนี้ทางท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการณ์ให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ของข้าราชกาสรตำรวจทุกสถานี โดยมีการจำลองสถานการณ์เหมือนจริง ในแต่ละสถานี ซึ่งยังไม่มีใครรู้โจทย์ก่อนว่าจะเกิดอะไรการณ์อะไรบ้าง แต่จะมารู้ตัวอีกครั้งที่เข้ามาฝึกซ้อมยังสถานที่แห่งนี้ ซึ่งสถานการณ์ที่เราสมมุติขึ้นมาทั้ง 5 สถานการณ์ เป็นสถานการณ์ที่เคยเกิดเหตุมาแล้วในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ให้ข้าราชการตำรวจทุกสถานีได้มีการซักซ้อม เพื่อให้การความชำนาญและนำกลับไปแก้ไข เพื่อลดการสูญเสียของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างถูกต้องเพิ่มประสิทธิ์ภาพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้น

*

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link