ร้อยเอ็ด!!!!!!
โรงเรียนร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565

ร้อยเอ็ด!!!!!!
โรงเรียนร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565 (RongKham Science Week 2022)
วันนี้ (16 ส.ค.65) เวลา 08.30น. ดร. จารุวรรณ รัตนมาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ มาเป็นประธาน จัดงานกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาศาสตร์ ประจำปี 2565 RongKham Science Week 2022) โดยมี นางสาวศิริพร นิลโครต หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แลเทคโนโลยี กล่าวรายงานในนามของคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565 ปรกอบด้วยครูและบุคลากร กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี่ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รู้สึกปลื้มปิติยินดีและขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านได้มาเป็นประธาน ในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตระหนักถึงความสำคัญนี้ จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
-เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสดุดีในพระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย
– เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนเห็นความสำคัญของวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น
-เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมและแสดงออกซึ่งความรู้และความสามรถตสมความถนัดและความสนใจและมีกิจกรรมต่างๆดังนี้
การแสดงScience Shows ,การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์,การแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์,การแข่งขันจัดสวนถาด,การแข่งขันวาดภาพทางวิทยาศาสตร์,การแข่งขันจรวดขวดน้ำ,การแข่งขันเกมส์,การแข่งขันหุ่นยนต์สี่ขา,การแข่งขันหมากฮิต,การแข่งขันดนตรี FOlk Song,การแข่งขัน Cover Dance ,การประกวดชุด รีไซเคิล และมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบิดาแห่งวิทยาไทย นิทรรศการด้านพิสิกส์ เคมี ชีวะวิทยา วิทยาศาตร์ทั่วไป,โลกดาดราศาสตร์ เทคโนโลยีและการออกร้านของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5
อนึ่งในการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2565 ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการฝ่ายต่างๆเป็นอย่างดี
!!!!!!!

ภาพ:ข่าว คณิต ไชยจันทร์
โทร 093-458-9192

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link