ตราด จระเข้ โผล่ขวางถนนอีกแล้ว ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับคาดเป็นจระเข้ หลุดจากฟาร์ม

ตราด จระเข้ โผล่ขวางถนนอีกแล้ว ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับคาดเป็นจระเข้ หลุดจากฟาร์ม
วันที่ 23 สิงหาคม 2565
เมื่อเวลา 09.00 น. นายอาทิตย์ หนองแพ หัวหน้าเขต สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านว่า พบจระเข้ออกมาคลานบนถนนสาย 3 คลองใหญ่-หาดเล็ก บริเวณบ้านคลองจาก ม.9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จีงได้จัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยออกตรวจสอบ
จุดที่เกิดเหตุพบจระเข้ คลานอยู่กลางถนน สาย 3 ท่ามกลางความแปลกใจ และตื่นตกใจของชาวบ้าน จึงช่วยกันใช้อุปกรณ์ จับจระเข้ตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ ใช้เวลาประมาณร่วม 20 นาที เป็นจระเข้ไม่ทราบเพศ และอายุ ความยาวที่วัดได้ 160 ซม. จึงนำไปขังไว้ที่ทำการ สมาคมกู้ภัยเขตอำเภอคลองใหญ่ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอคลองใหญ่ มาดำเนินการต่อไป
ส่วนสองวันที่ผ่านมา เหตุจระเข้ บุกบ้านชาวบ้านกลางดึก และอาสาสมัครกู้ภัยช่วยจับไว้ได้แล้วนั้น ปรากฎว่าวันต่อมาประมงอำเภอคลองใหญ่ ได้มอบจระเข้ตัวดังกล่าวให้เจ้าของฟาร์มเลี้ยงจระเข้ รับกลับไปไว้ในฟาร์มเลี้ยงแล้ว สำหรับจระเข้ตัวนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นจระเข้ของใคร ในเรื่องดังกล่าวชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีจระเข้ที่ถูกน้ำท่วมฟาร์ม หลุดออกมาเพ่นพ่านตามชุมชนอยู่อีกหรือไม่ และทางประมงอำเภอคลองใหญ่ จะมีการจัดระเบียบฟาร์มจระเข้ให้ดีกว่านี้หรือไม่ เพราะหากปล่อยให้มีเหตุการณ์จระเข้หลุดออกมาตามชุมชนบ่อยๆ หากชาวบ้านถูกจระเข้กัด ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ เนืองจาก 2-3 ปี ที่ผ่านมา เกิดเหตุจระเข้หลุดออกจากฟาร์มจำนวนมากมาแล้ว…

ธนเดช เดชะเทศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด 0628791962

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link