ภ.จว.อุบลฯ แถลงข่าว คืบหน้าและจับผตห.เพิ่มอีก 1 กรณีกลุ่มวัยรุ่นยิงกันข้างห้างดัง

23 ส.ค. 65 ) เวลา 10.00 น. ณ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวน, พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.ภาณุ บุรณศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป., พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 , พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่น ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2565 เวลา 23.50 น. บริเวณลานจอดรถข้างห้างบิ๊กซี อุบลราชธานี ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย
โดยความคืบหน้าทางคดีนั้น ขณะนี้สามารถยึดอาวุธปืน ที่สามารถใช้ในการก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 10 กระบอก พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติออกหมายจับทั้งหมด 19 คน จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้ 14 คน หลบหนี 5 คน อยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามตัว และยังมีบุคคลเกี่ยวข้องซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนอีก ประมาณ 70-80 คน หากมีพยานหลักฐานครบถ้วนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (วันที่ 22 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีก 1 ราย คือนายสุรสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่377/2565 ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน , ซ่องโจร เข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไป และบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ ถึงแก่ความตายโดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น และมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นภายในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธปืน”
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่เดินทางมาแถลงข่าวในครั้งนี้ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี 6 คน อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ได้แก่ 1.นายสมเกียรติ (พญายอ) หมายจับ จ.363/65 ลง 9ส.ค.65 (นอนรพ.) 2.นายยศพันธ์ (พญายอ) หมายจับ จ.370/65 ลง 10ส.ค.65 3.นายอนุชิต (เอกมัย487) หมายจับ จ.376/65 ลง 12ส.ค.65 4.นายอธิพงษ์ (เอกมัย487) หมายจับ จ.388/65 ลง 21ส.ค.65 5.นายอัฐพงษ์ (เอกมัย487) หมายจับ จ.389/65 ลง 21ส.ค.65 และ 6.นายมูฮัมหมัดรูซลี (พญายอ) หมายจับ จ.392/65 ลง 22ส.ค.65 ส่วนอาวุธปืนที่เหลืออีก 5 กระบอก เชื่อว่าใช้ในที่เกิดเหตุ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการปฏิบัติการเชิงรุก การตรวจค้น จับกุม ป้องปราม ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 26 จุด ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อาจเป็นแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืนและของสิงผิดกฏหมายต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้อง และน่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด กว่า 30 รายการ นอกจากนี้ ยังได้จัดชุดเฉพาะกิจทำการตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย และ เป็นการป้องกันก่อเหตุซ้ำ
พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอฝากเตือนภัยและขอข้อมูลสำคัญพี่น้องประชาชน ท่านใดมีเบาะแสกลุ่มขบวนการ , บุคคลที่อาจช่วยเหลือให้ที่พักพิงบุคคลตามหมายจับ หรือ กลุ่มคนใดที่มีพฤติการณ์มีและใช้อาวุธปืน หรือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ให้แจ้งมาที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี หรือ กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เจ้าที่เข้าไปดำเนินการกวาดล้าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย


ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link