ชุดตรวจปฏิบัติการ 11 หน่วยงาน ลุยต่อเนื่อง แก้ปัญหาการค้ามนุษย์ในแรงงานภาคการประมง และการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายในน่านน้ำไทย หวังขจัดวงจรค้ามนุษย์หมดสิ้น

ชุดตรวจปฏิบัติการ 11 หน่วยงาน ลุยต่อเนื่อง แก้ปัญหาการค้ามนุษย์ในแรงงานภาคการประมง และการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายในน่านน้ำไทย หวังขจัดวงจรค้ามนุษย์หมดสิ้น วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 เวลา 08.00น. พล.ร.ต สุรศักดิ์ ประทานวรปัญญา รอง ผอ.ศรชล.ภาค 2 ร่วมบูรณาการตรวจเรือประมงในทะเล บริเวณพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง ในแผนการดำเนินการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายในทะเลของ ศรชล ภาค 2 ครั้งที่ 3 พร้อมด้วย นาวาเอก วศากร สุนทรนันท รองผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการปฏิบัติภารกิจ

โดยมีชุดตรวจปฏิบัติการ จำนวน 11 หน่วยงาน ร่วมดำเนินการตรวจเรือประมงในน่านน้ำไทย เขตพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการสำรวจในครั้งนี้ ได้พบเรือประมงจำนวน 6 ลำ มีลูกเรือรวมทั้งสิ้นจำนวน 59 คน สัญชาติไทย 13 สัญชาติกัมพูชา 28 คน สัญชาติเมียนมาร์ 18 คน โดยใช้เรือ ต.113 และ ต.268 เข้าร่วมปฏิบัติงาน ดำเนินการตรวจ

ทั้งนี้จากการสำรวจไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับ กฎหมายแรงงาน การค้ามนุษย์ เครื่องมือประมงที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด ทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี คาดหวังว่าจากการร่วมมือและดำเนินการของหลายภาคส่วนจะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะสามารถแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ได้อย่างตรงจุด

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link