กู้ภัยเร่งช่วยเหลือเด็กจมน้ำ ภายในคลองราชมนตรี ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงแต่หาไม่พบ

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือเด็กจมน้ำ ภายในคลองราชมนตรี ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงแต่หาไม่พบ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2565

ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำสูญหาย บริเวณคลองราชมนตรี ถนน บางขุนเทียนชายทะเล แขวง แสมดำ เขต บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงประสานอาสากู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองราชมนตรี ลักษณะความกว้าง 10 เมตร ส่วนความลึกของน้ำประมาณ 2 เมตร 50 เซน พบชาวบ้านอยู่ในอาการตื่นตระหนก หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบเรื่องจากชาวบ้านว่ามีเด็กผู้หญิง อายุ14 ปี ( ไม่ทราบชื่อ ) พลัดตกน้ำ จึงนำเรือจำนวน 2 ลำ พร้อมกับชุดอุปกรณ์ประดาน้ำลงปูพรมค้นหาโดยด่วน หลังการค้นหาพบเพียงลูกโป่งสีชมพู 1 ลูกซึ่งมีชาวบ้านโยนให้กับเด็กเพื่อช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องโดยเวลาผ่านไปกว่า 4 ชม. ซึ่งก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด

สอบถาม นาง ประเทือง ศรีด่านกลาง 53 ปี ( ผู้เห็นเหตุการณ์ ) เล่าว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงครึ่ง ขณะที่กำลังนั่งซักผ้า จู่ๆได้ยินเสียงเด็กร้องเรียกให้ช่วย เมื่อเดินมาดูเห็นเพียงขาเด็กโผล่อยู่ในน้ำ คนละฝั่งคลองก่อนจะจมหายไปต่อหน้าต่อตา สักพักมีคนขับ รถ จยย. ผ่านมาตนจึงเรียกบอกให้ช่วยตามกู้ภัย และ พบเด็กผู้ชายซึ่งเป็นเพื่อนกันเด็กที่จมน้ำนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยขณะนั้นมีคนงานก่อสร้างเป็นต่างด้าวนอนเล่นในเปลอยู่ทำให้ฟังภาษาที่เด็กร้องขอให้ช่วยไม่ออก

ส่วนทางด้าน นาย สิงห์น้อย บุญสา อายุ 61 ปี อปพร. ( ชุดปฎิบัติงาน ) เผยว่า ขณะลงไปงมพบเพียงขี้เลน ตอ และ ลูกโป่ง จากนั้นมีทีมงานอีกชุดลงตามไป ส่วนตนนั้นคิดว่าเด็กที่จมไม่มีโอกาสรอดแล้วเพราะขณะนั้นมีคนงานเห็นว่าจมหายไปต่อหน้าจึงโยนลูกโป่งลงไปให้เด็กคาดว่าจมลึกไปแล้ว

ขณะที่ นาย กฤษณ์ นิกรปกรณ์ 54 ปี ( เจ้าหน้าที่อาสา อปพร. เขตบางบอน ) เผยว่า ช่วงเวลาบ่ายโมงได้รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำ จึงประสานให้กู้ภัยนำเรือลงตรวจสอบเนื่องจากทางศูนย์ อปพร. จะรู้จุดระแวกนี้ว่าที่เกิดเหตุอยู่ช่วงไหน โดยใช้เรือจำนวน 2 ลำ เมื่อมาถึงได้ใช้นำทีมลงเรือโฟมปูพรมหาไปจนถึงคลองพระราม 2 แต่พบเพียงลูกโป่งที่ทางคนงานใช้โยนให้เด็กขณะจมน้ำ

เบื้องต้นทราบว่าเด็กที่จมน้ำเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 13-14 ปี ส่วนความลึกของน้ำปกติแล้ว 3-4 เมตรมีบางช่วงตื้น แต่ช่วงกลางจะลึก สำหรับจุดเกิดเหตุปกติจะมีเด็กชอบมาเล่นน้ำที่นี่เป็นประจำโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาไล่ ส่วนที่ชาวบ้านเล่าว่าศาลแถวนี้เฮี้ยนนั้นก็แล้วแต่ความเชื่อ นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่าก่อนหน้านี้เคยมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 ราย เว้นไปประมาณ 7 ปี แล้วที่ไม่มีเหตุเกิด

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร่วมกันวางกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องโดยรอบ ส่วนสาเหตุนั้นทางพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม จะประสานติดต่อให้ผู้ปกครองของเด็กเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link