ไม้เบื่อไม้เมาโจ๋เลือดร้อนคว้าปืนไทยประดิษฐ์ยิงหนุ่มโรงเหล็กดับ

ไม้เบื่อไม้เมาโจ๋เลือดร้อนคว้าปืนไทยประดิษฐ์ยิงหนุ่มโรงเหล็กดับ ย่านพุทธบูชา

เมื่อเวลา 22.30 น.
วันที่ 1 กันยายน 2565

ร.ต.อ. ยศวรรธน์ รัตนศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ซอยพุทธบูชา 38 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุกฤติ มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะพ.ต.ท.เอกวัตร วรรักษา รอง ผกก.ป.สน.ราษฎร์บูรณะแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับหน้าบ้านเลข 288/43 พบศพ นายบุญธรรม ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 44 ปี ช่างโรงเหล็ก สภาพนอนตะแคงขวาจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ แม็กกาซีน กระสุนไม่ทราบขนาด เข้าที่ปลายคาง 1 นัด แขนขวา 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด หลังฝั่งขวา 1 นัดและ หน้าอกซ้าย 1 นัด น่องซ้าย 1 นัด ฝ่ามือขวา 1 นัด นอกจากนี้พบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวน 7 ปลอก และหัวกระสุน 2 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ นาย กิติกรณ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 39 ปี อาชีพขับรถ จยย.ไรเดอร์ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพาไปค้นบ้านญาติพบลูกกระสุนบางส่วนยังไม่ได้ใช้งานจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และ นำตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมักมีเรื่องระหองระแหงกันกับผู้ตาย และ เคยถูกผู้ตายใช้มีดไล่ฟันมาก่อนหน้านี้ ช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุกำลังดื่มสุราเมาได้ที่ จากนั้นผู้ตายได้ปั่นรถจักรยานมาเพื่อนำเห็ดมาส่งให้เพื่อน จนเกิดมีปากเสียงและ ชกต่อยกัน ทางฝั่งผู้ก่อเหตุสู้ไม่ได้จึงวิ่งเข้าไปหยิบอาวุธปืนที่บ้านออกมากระหน่ำยิงผู้ตายก่อน 2 นัดจนผู้ตายล้มลง ก่อนจะยิงซ้ำอีก 4 นัดจนแน่นิ่ง และ ยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ตายไม่มีญาติที่ไหน จะมาหาคนรู้จักกันบ้างเป็นครั้งคราว ปกติถ้าไม่เมาจะเป็นคนนิ่งๆ แต่เวลาเมามักจะชอบติดตลกพูดปนขำพูดพร่ำไปเรื่อย

จากการสอบถาม นาย กิติกรณ์ ( ผู้ก่อเหตุ ) รับว่าซื้อปืนมาจากในเน็ตราคา 8,000 บาท และ เคยมีเรื่องกับผู้ตายมาก่อน จนมาเจอกันที่วงเหล้าจนเริ่มมีปากเสียง และชกต่อยกันจึงลงมือก่อเหตุ

ส่วนแฟนคนก่อเหตุ ชื่อ น.ส.หทัยชนก ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 34 ปี บอกว่า ตนไม่สบายกินยาหลับไปแล้ว แฟนตนนั่งกินเหล้าอยู่ที่บ้านก่อนแล้ว ก็ไม่รู้ว่าออกไปตอนไหน ตนมารู้อีกทีคือตอนเค้าเข้ามารื้อหาปืน ตนก็บอกว่า จะเอาไปไหน ไปทำอะไร มีเรื่องอะไรกันอีก เค้าก็บอกว่า อย่ามายุ่ง ตนจึงออกไปถามข้างนอกว่ามีเรื่องอะไรกัน เค้าก็เดินตามหลังตนไป แล้วไปยิงผู้ตายเลย เค้าเคยมีเรื่องทะเลาะ
กันมาก่อนอยู่แล้ว แล้ววันนี้คงมาเจอกันโดยบังเอิญแหละ เลยมีปากเสียงชกต่อยกัน แต่เค้าก็ไม่ได้หนีไปไหน เค้าก็บอกกับตนว่า เค้าขอโทษดูลูกด้วยนะ ตนมีลูกด้วยกัน 2 คน ตนจึงถามแล้วจะทำยังไง เค้าก็ยอมรับผิด และ รอมอบตัว

และ ทางชาวบ้านที่นั่งกินเหล้ากันตรงหน้าร้านค้าอยู่ในที่เกิดเหตุบอกกันว่า พวกตนนั่งกินเหล้ากันเป็นประจำอยู่แล้วทุกวัน ประมาณ 3 คน ส่วนวันนี้คนตายขี่จักรยานเข้ามาเอาเห็ดมาให้ใครนี่แหละ ตนก็ไม่ได้ใส่ใจตรงนั้น แต่ก็รู้จักกันมาหลายปี ไปๆมาๆหายๆบ้าง และ เพิ่งมาเห็น 2-3 วันนี้ แล้วคนยิงก็คนในซอยนี้แหละ เดินออกมาเจอกัน แล้วก็พูดไรกันตนก็ไม่รู้ แต่มีชกต่อยกัน พวกตนก็ห้ามจับแยกย้ายกันออกไป คนยิงก็เดินกลับเข้าบ้านไป ส่วนคนตายก็ให้กลับบ้านก็ไม่ยอมกลับ เหมือนจะรออะไรสักอย่าง จนมาเกิดเรื่อง คนยิงเดินตรงมายิงคนตายเลย ตนก็พอได้ยินเสียงปืนก็ตกใจ มันเร็วมาก แปปเดียวเอง แต่คนยิงไม่ได้ยิงกราด ถ้ายิงกราด พวกตนก็โดนไปด้วยแน่ แต่นี้เค้าจงใจยิงเฉพาะคนตายเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ” ฆ่าผู้อื่น,พกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนศพผู้ตายส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราชก่อนให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link