ผู้ว่าฯกทม. เปิดงานเจเยาวราช ย้ำเป็นจุดขายการท่องเที่ยวที่สำคัญ เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลเจ ระดับโลก

ผู้ว่าฯกทม. เปิดงานเจเยาวราช ย้ำเป็นจุดขายการท่องเที่ยวที่สำคัญ เตรียมผลักดันเป็นเทศกาลเจ ระดับโลก

วันนี้ (26 ก.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงานประเพณีงานเจเยาวราช 2565 ที่ถนนเยาวราช “รู้สึกเป็นเกียรติสำหรับผู้ว่าฯ มือใหม่ที่ได้มาเปิดเทศกาลงานเจ ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีมานานกว่า 25 ปี เป็นประเพณีสำคัญที่เก่าแก่ยืนยาว เป็นจุดแข็งของ กทม. จุดขายสำคัญที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวประเทศไทย ทั้งยังสะท้อนถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และความเข้มแข็งของชุมชน ทั้งเอกชนและราชการ ขอชื่นชม และปวารณาตัวสนับสนุนเทศกาลกินเจ ถนนเยาวราช ให้ก้าวสู่เทศกาลระดับโลก”นายชัชชาติ กล่าว

จากนั้นนายชัชชาติ นายธีรเดช สินธพเรืองชัย ประธานจัดงาน นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ และทูตไต้หวันประจำประเทศไทย ได้ร่วมปรุงอาหารเจมงคลกระทะใหญ่ร่วมกับเชฟมืออาชีพจากโรงแรมแกรนด์ไชน่า เยาวราช เมนู “ผัดหมี่ 10 จักรพรรดิมังกร” จากวัตถุดิบมงคล 10 ชนิด ได้แก่ หมี่ชั่ว ฮ่อยจ๊อเจ เต้าหู้ แปะก๊วย เห็ดหอม เห็ดชิเมจิ สมหวัง (แห้ว) แครอท ขึ้นฉ่าย และพริกหยวก พร้อมแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานชิม จำนวน 1,790 จาน จากนั้นได้ร่วมตีกลอง ปล่อยขบวนรถบุปผาชาติองค์สมมติพระโพธิสัตว์กวนอิม การแสดงเชิดมังกรเงินยาว 70 เมตร มังกรทองยาว 90 เมตร ปีนเสาล่อแก้ว พ่นไฟ และสิงโตต่อตัวตีลังกา 25 ตัว

สำหรับงานเจเยาวราช จะจัดตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.-4 ต.ค.65 ซึ่งมีร้านจำหน่ายอาหารจากผู้ประกอบการ 150 ร้าน ตลอด ถนนเยาวราช ส่วนงานพิธีกรรมปีนี้ได้อัญเชิญ “กิวอ๋อง ฮุกโจ้ว เต้าบ้อเนี้ย น่ำซิ้ง ปั๊กเต้า แชกุง ” ทั้ง 12 องค์บนเกี้ยว และรวมผงธูปจาก 22 ศาลเจ้าในเยาวราช มาประดิษฐานที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช

………
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ภาพ/ข่าว
Cr.Jamwatt Wattapp

ธีรพล ปลื้มถนอม “หนังสือพิมพ์๕เหล่าทัพ” รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link