ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ติดตาม/ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ดูดทราย ลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ลดผลกระทบน้ำท่วมผิวการจราจร

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ติดตาม พร้อมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นำโดย นายรักพงษ์ แซ่ตั้ง รองนายก เทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมผิวจราจร ถนนกาญจนวิถี ช่วงหน้าวัดโพธินิมิต หน้าโรงแรมเคปาร์ค จนถึงแยกป่าไม้ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร

รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า จุดดังกล่าวเป็นถนนในความรับผิดชอบของเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งรับน้ำจากพื้นที่เนินสูง จากถนนศรีเกษม ซึ่งชะล้างหน้าดินไหลมาลงท่อระบายน้ำและสะสมมานาน โดยท่อระบายในริมถนนดังกล่าว เป็นท่อขนาดใหญ่ กว้าง 1.5 เมตร สูง 1.5 เมตร แต่ปัจจุบันมีดินและทรายทับถมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ระบายน้ำได้ไม่เต็มที่ เมื่อมีฝนตกหนักทำให้น้ำระบายได้ช้าและท่วมผิวจราจร เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงได้ระดมเครื่องจักรกล รถดูดเลน รถบรรทุกน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ ดูดเลนทราย ลอกท่อ ล้างท่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ทั้ง 2 ฝั่งถนน ระยะทางรวม 3 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ เช่นเดียวกับเส้นทางอื่น ๆ ที่ทยอยดำเนินการล่วงหน้าไปบ้างแล้ว และบางจุดได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ดีขึ้น

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัสุราษฎร์ธานี ได้ขอบคุณและให้กำลังใจ รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ ที่ได้ดำเนินการดูดเลน ลอกท่อ ล้าง ทำความสะอาดท่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้เร็วขึ้น เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือประชาชนไม่ทิ้งขยะลงท่อระบายน้ำหรือที่สาธารณะ ซึ่งจะทำให้ท่ออุดตันและเกิดน้ำท่วมขังในอนาคต.

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PARI

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link