อุบลฯ จัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติไทย บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง ในถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 และประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชน มีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน จังหวัดอุบลราชธานี มีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” มาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้านอย่างยั่งยืน
โดยวันนี้ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำจิตอาสา 904 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติไทย ห้วงเดือนตุลาคม 2565 โดยร่วมบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง จัดทำถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ณ ศาลาเรือนไทย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี
จากนั้นคณะได้ลงเรือ เพื่อนำถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ที่ยังอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ในพื้นที่ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลแจระแม มีทั้งหมด 7 ชุมชน / ชุมชนท่าบ่อ หมู่ที่ 1 / ชุมชนท่าบ่อ หมู่ที่ 2/ บ้านทัพไท หมู่ที่ 7/ บ้านท่ากกแห่ หมู่ที่ 8/ บ้านคูเดื่อ หมู่ 6 / บ้านหนองแก หมู่ 3 และบ้านหนองแก หมู่ 4 มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 473 ครัวเรือน 1,530 คน
สำหรับระดับน้ำแม่น้ำมูล เช้าวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00 น.ระดับน้ำอยู่ที่ 11.51 เมตร (116.51 ม.รทก.) ระดับน้ำทรงตัวเท่ากับเช้าเมื่อวานนี้

/

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี/ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link