ราชบุรี หนุ่มแสบ ฉกเงินยอดต้นกฐินร้านชำ ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด

ราชบุรี – หนุ่มแสบ ฉกเงินยอดต้นกฐินร้านชำ ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด หนุ่มแสบฉกเงินยอดต้นกฐินร้านขายของชำ 500 บาท ทำเนียนขอซื้อน้ำแข็งทีเผลอแอบฉกเงินหน้าตาเฉย กล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมได้ชัด ขณะเจ้าของร้านเข้าแจ้งความ ฝากหนุ่มแสบนับถือศาสนาพุทธหรือเปล่า วันที่ 24 ต.ค.65 นางวาสนา แก้วมูล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ้าของร้านขายของชำง้วน ที่ตั้งอยู่เลขที่ 372 ม.3 ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี พร้อมนำคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะมีหนุ่มวัยรุ่นทำเนียนขอซื้อน้ำแข็ง และอาศัยทีเผลอแอบฉกเงินยอดต้นกฐินไป 500 บาท หน้าตาเฉยและขี่รถจยย.หลบหนีไป จึงนำคลิปหลักฐานดังกล่าว เข้าแจ้งความ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี หลังรับแจ้งจึงให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองราชบุรี เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นางวาสนา แก้วมูล หลานสาวเจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีชายหนุ่ม 25-30 ปี สูงประมาณ 165 ซม. สวมใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นลายขาวดำ ใส่หมวกกันน๊อคครึ่งใบสีฟ้า และใส่แมสสีดำ ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีแดงดำ ไม่ทราบทะเบียนรถ มาจอดที่ข้างร้านด้านหน้า ทำทีเข้ามาขอซื้อน้ำแข็งหลอด 1 ถุง ในราคา 5 บาท ก่อนจะอาศัยช่วงจังหวะหลานสาวเจ้าของร้านเผลอขณะตักน้ำแข็งให้ ฉกเงินต้นยอดกฐินที่ทางร้านนำชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ โดยได้เงินไป 500 บาท ก่อนทำเฉยขี่รถจยย.หลบหนีลอยนวล แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านจับภาพได้ชัด จนเมื่อเช้านี้ขณะที่ครอบครัวของเธอจะเปลี่ยนต้นกล้วยใหม่ จึงสังเกตุเห็นว่าเงินต้นยอดกฐินหายไป ทำให้ต้องไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จนเห็นพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ จึงนำคลิปหลักฐานดังกล่าวมาแจ้งความ

นางวาสนา เล่าอีกว่า ส่วนที่ต้องเข้าแจ้งความ แม้เป็นเงินเพียง 500 บาท เพราะเธอและครอบครัวโมโหมาก ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินทำบุญ ถ้าไม่มีแล้วมาขอยังดีซะกว่าที่มาขโมยเงินทำบุญแบบนี้ เธอจึงนำคลิปมาแจ้งความเพื่อให้จนท.ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเธอรู้ว่าเงินที่พุ่มกฐินหายรู้สึกสลดหดหู่ ไม่คิดว่าเงินที่คนเขานำมาทำบุญร่วมกันยังจะมาขโมยอีก และฝากถามถึงผู้ก่อเหตุว่า "คุณนับถือศาสนาพุทธหรือเปล่า ทำแบบนี้ได้ยังไง ไม่กลัวบาปกรรมหรือ คนเขามาทำบุญกัน แต่คุณยังมาขโมยของทำบุญ" ล่าสุด พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน และจนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาให้ได้โดย ทำให้ทางนางวาสนาและครอบครัว รู้สึกพอใจและกล่าวขอบคุณ รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ที่ให้ความสำคัญกับคดีทุกคดี พร้อมลงพื้นที่สั่งการด้วยตัวเอง

https://drive.google.com/file/d/1qdMgZvDUsaFO8G_Xnh_E5GzAwgvA074L/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link