หนุ่มคนงานก่อสร้างหลอนยาถือมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนถูกรุมประชาทัณฑ์

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาด เหตุเกิดภายในซอยเทพารักษ์ 16 หมู่ 4 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อม เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบนายทศพร เพลาดี อายุ 44 ปี นั่งอยู่ มีแผลถูกฟันที่ฝ่ามือซ้าย ศีรษะแตก หัวเข่าถลอก ใกล้กันพบนายสุรพงษ์ ทัดเที่ยง อายุ 25 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้นถนน มีแผลถูกฟันที่ศีรษะ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ห่างออกไปไม่ไกล พบนายเดชา คงมาก อายุ 31 ปี รุมประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ จนหน้าปูดบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าไปควบคุมตัวนายเดชา ไปสอบสวนที่โรงพัก
จากการสอบถาม นายทศพล ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเลี้ยงหนูอยู่ในบ้าน ไม่ได้รู้จักอะไรกับคนก่อเหตุเลย คนก่อเหตุได้ปาหินมาใส่บ้านตนจะโดนรถของลูกค้าตน ตนก็เลยเข้าไปชาร์จตัวคนก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุผลักตนล้ม แล้วก็ไปฟันเพื่อนตน ตนก็เลยจะไปล็อกตัวคนก่อเหตุ เขาก็หันมาไล่ฟันตน ตอนเกิดเหตุคนที่ก่อเหตุมีลักษณะเมา
นายเทิด อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดมาจากด้านในซอย ไล่ฟันชาวบ้านไปทั่ว อย่างไม่มีสติ โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าถูกตำรวจไล่ยิงมา แต่ตนก็ไม่เห็นมีใครตามหลังมา
นายสำเริง ชื่นชอบ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดมา ก่อนที่วิ่งเข้ามาที่บ้านตน ตนจึงบอกว่าเข้ามาทำไม ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งออกไปหลบอยู่ตรงต้นมะขามหน้าบ้าน จังหวะนั้นคนเจ็บวิ่งมาพอดี ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งไล่ฟันผู้บาดเจ็บจึงเข้าล็อกตัวผู้ก่อเหตุ แต่เอาผู้ก่อเหตุไม่อยู่จึงถูกผู้ก่อเหตุฟัดได้รับบาดเจ็บ
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเดชา มาทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด
นายเดชา ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนได้เสพยาบ้ามาเมื่อวาน 2 เม็ด ตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ของ สภ.สำโรงใต้ มาซุ่มยิงตน ขณะที่ตนนอนอยู่ที่ชั้น 2 เลยเอามีดไปไล่ฟัน บริเวณรั้วหน้าบ้าน (บ้านคนเจ็บ) ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ก่อนถูกคนเจ็บทั้ง 2 คน วิ่งเข้ามาล็อกคอตน ตนก็เลยต้องฟันทั้งคู่ ถ้าทั้งคู่ไม่วิ่งเข้ามาล็อกคอตนตนก็ไม่ทำอะไร ตนไม่ได้ตั้งใจฟัน และ คิดว่าคนเจ็บนั้นเป็นพวกเดียวกับตำรวจ ด้าน บิดา ของผู้ก่อเหตุ ตนรู้ว่าลูกนั้น เสพยาเสพติดมานแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะพูดอะไรได้ เนื่องจากตนก็กลัวเหมือนกัน เพราะเวลามันหลอนก็ไม่รู้จักพ่อแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา นายเดชา 1.เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) / 2.ทำร้ายร่างกาย / 3.พกพาอาวุธมีด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link