ปราจีนบุรี คลิปฝูงช้างป่าอ่างฤาไน ถูกเชิญกลับป่า

วันที่ 27 ตค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าชุดเจ้าหน้าที่จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าบ้านหว้าเอน หมู่ที่ 8 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยคลิปฝูงช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 20 ตัว เข้ามาหากินที่บ้านหว้าเอนแล้วหลบพากันวางแผนที่จะเดินหน้าออกหากินในพื้นที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่พบเห็นก่อน ฝูงช้างจึงไม่ออกไปหากินผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้โดรนขึ้นบินสำรวจ ทันทีที่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินดูจึงพากันยืนนิ่งอยู่กลางที่โล่งเพื่อกำหนดทิศทางหากิน

เวลาต่อมาจ่าฝูงตัดสินใจพาฝูงช้างเดินเข้าป่ายูคาลิปตัสไปทางทิศตะวันตก และตัดสินใจพากันวิ่งลัดเลาะไปตามป่ายูคาลิปตัสการจับภาพมุมสูงของทางเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นถนนสาย 359 เพื่อให้ฝูงช้างป่าข้ามถนนกลับไปยังถิ่นฐานเดิม ไม่ให้เข้ามาหากินในพื้นที่แล้วช้างก็พากันวิ่งเข้าป่ารกทึบ

ทางด้านช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน (เจ้าละมุด) ที่ออกมาหากินและทำลายข้าวของทางบ้านเรือนประชาชน ทำร้ายคนบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในพื้นที่บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ยังหลบอยู่ในป่าลึกเหนืออ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เพราะรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่เตรียมการจับขนย้ายออกจากพื้นที่ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้เครื่องร่อนบินถ่ายภาพมุมสูงเพื่อดูว่าเจ้าละมุดอยู่ตรงบริเวณใด แต่ก็ไม่สามารถพบเห็นตัวเจ้าละมุดเนื่องจากเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ

เครดิตภาพ/ชุดเฝ้าระวังช้างป่าหว้าเอน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link