สระบุรี ผู้ให้อิ่มบุญ ผู้รับอิ่มใจ หลวงพ่อชมวัดโคกมะตูม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกครั้งหนึ่ง หลังทราบว่าอาการขาดแคลน

สระบุรี – ผู้ให้อิ่มบุญ ผู้รับอิ่มใจ หลวงพ่อชมวัดโคกมะตูม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกครั้งหนึ่ง หลังทราบว่าอาหารขาดแคลน
วันที่ 26 ต.ค.65. พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม เจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้ให้ลูกศิษย์ลูกหา ช่วยกันจัดทำผัดไท 400 ห่อ พร้อมไข่ไก่ 180 แผง ขนมปัง 180 ชุด และน้ำดื่ม 200 แพ็ค เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่น้ำท่วมขังร่วม 3 เดือนแล้ว หลังทราบข่าวว่า อาหารขาดแคลน จึงได้ลงพื้นที่ พร้อมคณะ ไปยัง หมู่ 3 ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำอาหารไปแจกอีกครั้งหนึ่ง โดยมีคณะนางรำของ ชมรมวัฒนธรรมวิทิตอรรถการ ประจำวัดโคกมะตูม ไปแสดงการรำ ให้ชาวบ้านดู เพื่อคลายเครียด ขณะรำเป็นช่วงเย็นไม่มีไฟ แต่ก็รำให้ชาวบ้านดูได้ ก่อนที่จะเข้าแถวรับของแจก ไข่ไก่ 1 แผง , ผัดไทย 2 ห่อ , น้ำดื่ม 1 แพ็ค และ ขนมปัง 1 ชุด จากหลวงพ่อชมและคณะ ได้มีชาวบ้านพายเรือมารอกันประมาณ 200 คน ที่ นาย กนกตัก แตงไบ (กำนัน) จัดคนที่เดือดร้อนกับอุกภัยจริงๆ ไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย พอได้รับของแจกจากหลวงพ่อชม ชาวบ้านได้พายเรือกลับบ้านต่างคนต่างดีอกดีใจ ยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน สาธุ

นาง บุญชู ทองงาม อายุ 62 ปี (ชาวบ้านที่มารับของแจก) เล่าว่า รอบแรกมีถุงยังชีพ ข้าวกล่อง น้ำให้ รอบนี้ท่านเมตตา มาอีกรอบหนึ่ง รู้สึกว่ารอบนี้จะมีไข่ไก่กับผัดไทยมาแจก เป็นมื้อเย็นเลย ชาวต.บางชะนี ก็ยินดี ภูมิใจมากที่ท่านไม่ทอดทิ้ง ท่านอยู่วัดโคกมะตูม เป็นเจ้าอาวาส เพราะตนเคยดูทางโทรทัศน์ ท่านเอาของไปแจกให้คนแก่ที่ยากไร้ และตามบ้านที่พัง ทาง หมู่3 .บางชะนี ขอขอบคุณหลวงพ่อมากที่ท่านมีความเมตตานำของมาให้กับชาวบ้านเรา เป็นของที่มีคุณค่าเยอะ ทั้งทางใจและดำรงชีวิตได้อีกหลายวัน ขอขอบคุณมากๆเลย

ด้าน พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) กล่าวว่า เห็นญาติโยมลำบาก ก็เลยได้บอกกับกำนันไว้ว่าจะจัดของมาแจกอีก ซึ่งวันนี้ได้แจกไข่คนละ 1 แผง ผัดไทย คนละ 2 ชุด พร้อมขนมด้วย เลยมาช่วยญาติพี่น้องที่ได้รับความลำบากมา 2 เดือน ถ้ามีอีกก็จะจัดสรรมาช่วยอีก ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 มาแจก ผัดไทย 400 ห่อ ไข่ไก่ 180 แผง มาแจกมื้อเย็น เพราะก่อนที่จะมาแจก อาตมาได้ไปเผาศพโยมลูกศิษย์ก่อน ก็เลยมาค่ำหน่อย เพราะนัดกับกำนัน ต.บางชะนีไว้ ได้ลูกแลลูกน้องดีจังเลย แต่ครั้งที่แล้วมาแจกเที่ยง มากน้อยก็นึกถึงกัน ไม่ว่ากันนะ มาด้วยน้ำใจ อาตมาและลูกศิษย์ลูกหาได้มาช่วยกัน วันนี้มีญาติโยม บริษัท ทรัพย์สมบูรณ์ 999 ให้ไข่มา 100 แผง และลูกศิษย์ลูกหาร่วมกันมา ได้ 180 แผง ส่วนผัดไทยหลวงพ่อก็จัดมาเอง ทำครัวที่วัด 400 ห่อ วันนี้แจกคนละ 2 ห่อ ถ้าเหลือจะไปแจกข้างทางสักหน่อย และยังมีลูกศิษย์ลูกหาที่ไปรำหน้างานศพ ได้กลับมาเปลี่ยนชุด บางคนก็ยังใส่ผ้าถุงสีดำ เปลี่ยนแต่เสื้อ ขออนุโมทนาสาธุกับญาติโยม ที่มาทำบุญกับวัดโคกมะตูม ทุกองค์การงานบุญ อาตมาก็จะแบ่งปัน ที่ไหนพอช่วยได้ก็ไปช่วยหมด ไม่ว่าจะ นักเรียน หรือผู้ป่วยติดเตียง ก็จะแบ่งปันไปให้ ฉะนั้นญาติโยมที่มาทำบุญกับวัดโคกมะตูม ก็จะได้บุญ ด้วย ได้อนิสงฆ์ ได้ช่วยเหลือคนที่ลำบาก ขออนุโมทนาสาธุกับญาติโยมทุกท่านด้วย


เสียง.. .นาง บุญชู ทองงาม (ชาวบ้านที่มารับของแจก)
สัมฯ พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม เจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link