ปราจีนบุรี เมรุเผาศพสี ชมพู

ปราจีนบุรี เมรุเผาศพสี
ชมพู

วันที่ 20 พย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่สำนักสงฆ์เขาคลองหันแดง หมู่ที่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทาสีเมรุเผาศพสีชมพูผู้ที่ขับรถผ่านไปมาต้องหันมามองเมรุเผาศพสีชมพูที่ทางวัดสร้างขึ้นติดถนน เป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมากหลายคนที่เห็นต้องแวะถ่ายรูป

พระอาจารย์ชีพ กิตติโก เจ้าสำนักสงฆ์เขาคลองหันแดงกล่าวว่า สำนักสงฆ์อยู่ติดถนนข้างหมู่บ้าน จึงมีแนวคิดที่จะทำให้ญาติโยมในหมู่บ้านลดความกลัวหากมีการเสียชีวิต หลังจากคิดถี่ถ้วนแล้วจึงให้ช่างทาสีเมรุเผาศพสีชมพูเมื่อช่างทาสีเริ่มทาสี เห็นแล้วรู้สึกสบายตาสบายใจไม่ทำให้จิตมัวหมองหากมีการเสียชีวิตเกิดขึ้น ถ้าหากนำศพมาทำการฌาปนกิจศพที่เมรุเผาศพ

หลังจากที่ให้ช่างทาสีเมรุเผาศพสีชมพูเสร็จแล้ว มีญาติโยมที่ขับรถผ่านไปมามองเห็นเมรุเผาศพสีชมพูได้แวะถ่ายรูปหลายคน เห็นญาติโยมอบอุ่นลดความกลัวกับการตายของคนทั่วไปลงได้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจตามไปด้วย นายพริ้ว ปราบศัตรู ชาวบ้านคลองหันแดงกล่าวว่าหลังจากที่พระอาจารย์ได้ทาสีเมรุเผาศพสีชมพู เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นลดความหวาดกลัว ลงได้ ที่วัดและสำนักสงฆ์ทั่วไปส่วนใหญ่เห็นเมรุเผาศพแล้วรู้สึกเศร้าหมอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link